3 cách kiểm tra lịch sử giao dịch Agribank nhanh chóng & an toàn

Phản hồi: 1

Chợ giá – Làm sao để kiểm tra lịch sử giao dịch và chi tiết giao dịch của ngân hàng Agribank? Ngoài cách đến ngân hàng Agribank để kiểm tra, sao kê, bạn còn có thể tự mình kiểm tra tại nhà vô cùng nhanh chóng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra lịch sử giao dịch Agribank cực chi tiết!

Lợi ích của việc kiểm tra lịch sử giao dịch ngân hàng Agribank

dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/24 của Agribank
Giao dịch tại ngân hàng Agribank

Lịch sử giao dịch ngân hàng Agribank là hệ thống các hoạt động giao dịch được thực hiện trong tải khoản Agribank của bạn. Thông gia lịch sử giao dịch, bạn có thể tra cứu số tiền chuyển đến hoặc chuyển đi cùng với thời gian chi tiết.

Bởi vậy, việc kiểm tra lịch sử giao dịch thường xuyên mang lại cho bạn những lợi ích sau:

  • Kiểm tra và biết chính xác số dư tài khoản sau mỗi lần gửi hoặc thanh toán tại ngân hàng Agribank
  • Dễ dàng tra cứu, kiểm tra lịch sử giao dịch hàng ngày để đảm bảo tính an toàn và bảo mật.
  • Hạn chế rủi ro tài khoản bị tấn công, kẻ gian ăn cắp tiền nếu bạn không đăng ký nhận thông báo qua tin nhắn sau mỗi lần giao dịch.

Hướng dẫn cách kiểm tra lịch sử giao dịch Agribank

Tra cứu giao dịch bằng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking 

kiểm tra lịch sử giao dịch Agribank bằng E-Mobile Banking
Giao diện app E-Mobile Banking của Agribank
  • Bước 1: Đầu tiên bạn chọn ứng dụng, ấn vào chữ “Đăng nhập” trên cùng bên phải của app Agribank. Bạn gõ tên đăng nhập và mật khẩu như bình thường. Để tiện lợi hơn cho các phiên đăng nhập sau, bạn nên cài đặt ghi nhớ đăng nhập để dễ dàng truy cập vào ứng dụng
Đăng nhập vào tài khoản E-Mobile Banking
  • Bước 2: Bạn hãy chú ý vào mục có chữ Tài khoản với icon là hình ngôi nhà nằm trên cùng. Sau khi ấn vào, bạn sẽ thấy giao dịch tài khoản thanh toán của mình.

Dưới chữ tài khoản thanh toán là số tài khoản chi tiết của bạn.

Ví dụ bạn có tài khoản Agribank là 1305205400532. Đây là toàn bộ thông tin của khách hàng, bạn tra tiếp phần ở dưới Tra cứu giao dịch. Giao dịch mặc định là một tháng kể từ ngày hiện tại, trong 30 ngày giao dịch.

  • Bước 3: Bạn click vào biểu hiện kính lúp màu đỏ ngay bên cạnh ngày giờ. Sau đó bạn sẽ thấy trong Danh sách giao dịch có: tất cả, tiền vào, tiền ra.
Chọn thời gian tra cứu chi tiết

Ví dụ, bạn tìm lịch sử giao dịch vào ngày 30/9/2021 thì nhấn tìm vào ngày 30/9/201 – 30/9/2021. Lịch sử giao dịch sẽ chính xác trong chỉ một ngày duy nhất là 30/9/2021.

Trên đây là cách giúp bạn tìm kiếm theo ngày, theo tháng, theo tuần trên Tra cứu giao dịch mà ngân hàng Agribank mặc định sẵn.

Lưu ý:

  • Bạn cần đăng ký Agribank E-Mobile Banking để sử dụng dịch vụ này.
  • Phí duy trì dịch vụ Agribank E-Mobile Banking là 10.000 đồng/ 1 tháng. 

Kiểm tra bằng cách đến các chi nhánh ngân hàng Agribank

Đây được xem là cách đơn giản nhất mà nhiều người chọn thực hiện. Tuy nhiên sẽ tốn khá nhiều thời gian nếu bạn ở xa các chi nhánh ngân hàng Agribank. Khi đến ngân hàng, bạn chỉ việc mang theo giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Bạn đến ngân hàng và bốc số thứ tự chờ đợi của mình. Sau đó, khi được gọi đến phiên giao dịch, bạn tiến hành xuất trình giấy chứng minh nhân dân và đề xuất yêu cầu in lịch sử giao dịch trong 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng gần nhất.

Nếu cần thiết, bạn có thể yêu cầu được đóng dấu mộc ngân hàng dưới bảng sao kê để nộp cho công ty hoặc sử dụng như một loại giấy tờ pháp lý sau này.

Lưu ý: Bạn sắp xếp thời gian đến trực tiếp ngân hàng Agribank trong giờ hành chính để được hỗ trợ. 

>>> Xem ngay: Tra cứu giờ làm việc tại các chi nhánh ngân hàng Agribank 2021

Kiểm tra giao dịch bằng Internet Banking Agribank

  • Bước 1: Đầu tiên bạn đăng nhập vào hệ thống Internet Banking của Agribank bằng laptop, điện thoại, ipad,…bất cứ thiết bị nào có kết nối Wifi.
Đăng nhập vào tài khoản Internet Banking Agribank
  • Bước 2: Bạn tiếp tục đăng nhập vào đường link sau https://www.agribank.com.vn/vn/ca-nhan chọn Khách hàng cá nhân, sau đó chọn tiếp Ngân hàng trực tuyến

Quá trình đăng nhập thì bạn làm như thông thường, gõ tên đăng nhập cùng với mật khẩu được tạo.

  • Bước 3: Màn hình chính của giao diện Agribank hiện ra, trong đó có mục Tài khoản ngân hàng. Bạn chọn tài khoản thanh toán của mình.
Trình tự kiểm tra

Bạn kéo xuống phần cuối cùng của tài khoản, nhấn vào mục Tra cứu lịch sử giao dịch để xem tất cả các khoản thu, chi của mình trong thời gian vừa qua.

Lưu ý:

  • Thời gian kiểm tra giới hạn trong 30 ngày.
  • Bạn cần đăng ký dịch vụ Internet Banking để sử dụng dịch vụ này
  • Phí duy trì dịch vụ Internet Banking là 50.000 đồng/năm. 

Kiểm tra bằng SMS Banking

Với dịch vụ SMS Banking, bạn có thể thực hiện kiểm tra giao dịch Agribank dễ dàng ngay tại nhà với thiết bị không kết nối mạng. Cách thực hiện:

Soạn VBA GD gửi 8149 để kiểm tra 5 giao dịch gần nhất.

tra cứu lịch sử giao dịch Agribank bằng SMS Banking
Soạn VBA GD gửi 8149

Lưu ý:

  • Phí gửi tin nhắn tới đầu số 8149 là 1.500 đồng và được trừ trực tiếp từ tài khoản di động.
  • Số điện thoại bạn sử dụng để nhắn tin kiểm tra lịch sử giao dịch tài khoản Agribank phải là số thuê bao bạn đăng ký dịch vụ SMS Banking tại ngân hàng. Phí duy trì dịch vụ SMS Banking của ngân hàng Agribank là 10.000 đồng/ 1 tháng.

Kiểm tra giao dịch bằng cách gọi đến tổng đài Agribank

Số tổng đài của ngân hàng Agribank là dịch vụ hỗ trợ bạn mọi vấn đề về dịch vụ, trong đó có việc tra cứu lịch sử giao dịch. Tuy nhiên thông tin này là bảo mật nên chỉ chính chủ mới được nhân viên ngân hàng hỗ trợ. Vì vậy khi liên hệ tổng đài, bạn cần chuẩn bị các thông tin để chứng minh chính chủ.

>>> Xem ngay: Số tổng đài ngân hàng Agribank – Hotline CSKH 24/7

Những lưu ý khi tra cứu lịch sử giao dịch Agribank

Cách xóa lịch sử giao dịch Agribank

Nhiều khách hàng thắc mắc cách xóa lịch sử giao dịch Agribank. Nếu đang sử dụng Mobile Banking trên app thì bạn chỉ việc đăng nhập vào tài khoản của mình, chọn ở phần lịch sử giao dịch sau đó xóa đi. Nếu bạn có đồng bộ giữa internet banking và mobile banking thì phần lịch sử này sẽ mất đi mà không ai nhìn thấy.

Tuy nhiên, trên thực tế thì lịch sử giao dịch của bạn vẫn được lưu trữ trên hệ thống ngân hàng Agribank. Ngay cả nhân viên ngân hàng cũng không có quyền xóa đi thông tin này của bạn.

Nếu quên mật khẩu không kiểm tra được lịch sử giao dịch thì làm sao?

Trước tiên, bạn bấm vào “Quên mật khẩu đăng nhập”, sau đó nhập một đoạn mã OTP trên số điện thoại hay email đăng ký để lấy lại mật khẩu. Bạn sẽ nhập xác nhận 2 lần mật khẩu mới.

Nhưng nếu bạn cũng quên luôn số điện thoại và email đăng ký mật khẩu, hãy liên hệ đến ngân hàng để nhân viên hỗ trợ bạn cấp lại mật khẩu mới. Tuy nhiên, bạn sẽ bị mất một khoản phí nhất định.

Cách lấy mã giao dịch ngân hàng Agribank?

Mã giao dịch của ngân hàng còn gọi là mã FT. Bạn sẽ thấy một dãy số nằm ngay dưới phần giao dịch thành công của bạn. Sau khi chuyển tiền hay nhận tiền, đều có một dãy mã này nằm trong phần chi tiết thanh toán ở Lịch sử chuyển khoản/thanh toán.

Nếu lỡ xóa lịch sử giao dịch nhưng cần xem lại có được không?

Để xem lại lịch sử giao dịch ngân hàng mà lỡ xóa trên app điện thoại, bạn có thể đến các quầy giao dịch để làm bản sao kê tài khoản. Hoặc đơn giản hơn, bạn đến trực tiếp các quầy ATM và xem lịch sử giao dịch của mình.

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn tất cả các cách để kiểm tra lịch sử giao dịch ở ngân hàng Agribank. Nếu như bạn thấy video này hữu ích thì hãy chia sẻ ngay với người thân và bạn bè mình nhé!

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?