Hầu hết các loại tiền tệ đều giảm khi đồng đô la tăng giá sau ba ngày bán tháo

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Hầu hết các loại tiền tệ của các thị trường mới nổi đều giảm vào ngày 25/11 khi đồng đô la Mỹ phục hồi.

Khi tăng 0,2%, đồng đô la đã phá vỡ chuỗi thua lỗ kéo dài ba ngày được thúc đẩy bởi hùng biện từ các thành viên của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cũng như biên bản cuộc họp tháng 11 cho thấy ngân hàng trung ương có ý định làm chậm tốc độ tăng lãi suất.

Trong khi hầu hết các loại tiền tệ của thị trường mới nổi đều giảm, thì những loại tiền tệ của Colombia và Mexico đều vững chắc. Dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy nền kinh tế của Mexico đã tăng trưởng thấp hơn mong đợi 0,9% trong quý thứ ba so với trước đó, được thúc đẩy chủ yếu bởi khu vực sơ cấp và
bất chấp chu kỳ thắt chặt tiền tệ tích cực đang diễn ra.

Hầu hết các loại tiền tệ đều giảm khi đồng đô la tăng giá sau ba ngày bán tháo
Hầu hết các loại tiền tệ đều giảm khi đồng đô la tăng giá sau ba ngày bán tháo

Các chiến lược gia của JPMorgan đã nói vào đầu tuần này rằng tác động tiềm năng đối với thị trường từ rủi ro chính trị ở Peru sẽ có khả năng hạn chế hơn so với năm 2021. Nhưng họ cảnh báo rằng
bất ổn chính trị sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến đầu tư tiềm năng, và rằng rủi ro quy định vẫn còn cao.

Đồng real của Brazil giảm ở Latam, giảm 1,6% và tiếp tục sự sụt giảm hàng tuần thứ ba liên tiếp sau
sự không chắc chắn về tài chính bắt nguồn từ các kế hoạch của năm sắp tới. Tổng thống đắc cử Brazil Luiz Inacio Lula da Silva sẽ trao “ưu tiên hoàn toàn” để khởi động cải cách thuế sớm trong nhiệm kỳ của mình.

Chứng khoán Sao Paulo giảm 2,7% với công ty dầu khí lớn Petrobras là một trong số những mã giảm mạnh nhất. Một cuộc họp đầu tiên của nhóm chuyển tiếp của chính phủ với Giám đốc điều hành của Petrobras Caio Paes de Andrade được lên kế hoạch vào thứ Hai tuần tới. Tổng thống đắc cử Luiz Inacio Lula da Silva được kỳ vọng sẽ quyết định ai sẽ là giám đốc điều hành tiếp theo của Petrobras.

Trong khi đó, ngân hàng trung ương Colombia kỳ vọng lạm phát hàng năm vượt 11% vào cuối năm 2022, giảm tốc xuống còn khoảng 7% trong năm 2023, một quỹ đạo tương thích với lạm phát quay trở lại đến mục tiêu của ngân hàng là mục tiêu 3% vào cuối năm 2024.
Giá đồng USD ngày 26/11:

Giá yen Nhật ngày hôm nay:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?