Giá xăng dầu ngày 6/8: Bất ngờ quay đầu

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sau nhiều ngày lao dốc liên tiếp, hôm nay ngày 6/8, giá dầu thô thế giới bất ngờ tăng trở lại.

Ngày 6/8, trên thị trường quốc tế, giá dầu thô WTI của Mỹ ở mức 88,53 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent bất ngờ tăng 0,57%, lên mức 99,46 USD/thùng.

Thị phần của Nga trên thị trường dầu Ấn Độ đang tăng lên do dầu của Nga đã được bán với mức chiết khấu đáng kể so với dầu thô của Ả Rập Xê Út. Nga trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ hai cho Ấn Độ vào tháng 6, sau Iraq – nước vẫn là nhà cung cấp dầu lớn nhất cho tiểu lục địa.

Giá xăng dầu ngày 6/8: Bất ngờ quay đầu
Giá xăng dầu ngày 6/8: Bất ngờ quay đầu.

Ấn Độ và Trung Quốc trở thành những thị trường quan trọng đối với dầu của Nga sau cuộc xâm lược Ukraine khi châu Âu bắt đầu giảm lượng mua. EU có kế hoạch đình chỉ hầu hết nhập khẩu dầu thô và nhiên liệu của Nga vào cuối năm nay khi lệnh cấm vận có hiệu lực.

Tuy nhiên, Trung Quốc và Ấn Độ đã khá vui mừng khi hấp thụ một số dầu thô mà châu Âu đang né tránh. Tính đến tháng 7, cả hai loại dầu này chiếm 55% xuất khẩu dầu đường biển của Nga.

Sự thay đổi về nguồn cung cấp dầu đặc biệt rõ rệt ở Ấn Độ, quốc gia phụ thuộc vào dầu thô nhập khẩu để chiếm khoảng 85% sản lượng tiêu thụ. Năm ngoái, Nga đã bỏ xa các nhà cung cấp hàng đầu của tiểu lục địa, nước này xếp thứ 9. Bây giờ, nhờ giá dầu thô của Nga rẻ hơn, mọi thứ trông rất khác.

Bloomberg dẫn lời nhà phân tích thị trường dầu mỏ Vandana Hari cho biết: “Các nhà lọc dầu Ấn Độ sẽ cố gắng tìm kiếm loại dầu thô rẻ nhất có thể phù hợp với cấu hình sản phẩm và nhà máy lọc dầu của họ.

Vào tháng 5, theo tính toán của Bloomberg, dầu của Nga được bán với giá thấp hơn 19 USD/thùng so với dầu thô của Ả Rập Xê Út, vốn đã thu hẹp vào tháng 6 xuống còn 13 USD/thùng.

Giá xăng dầu trong nước ngày 6/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?