Giá xăng dầu ngày 5/9: Giá dầu thô tăng vọt

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô trên thị trường thế giới ngày 5/9 ghi nhận sự gia tăng đáng kể.

Ngày 5/9, giá dầu thô WTI giao tháng 11 giao dịch ở mức 87,70 USD/thùng, tăng 1,22 USD/thùng. Dầu Brent giao tháng 11 hiện ở mức 94,25 USD/thùng, tăng 1,23 USD/thùng.

Mức độ biến động giá dầu đã thay đổi nhưng nguồn gốc của sự biến động này thì không. Như mọi khi, đó là về các nguyên tắc cơ bản như nền kinh tế và địa chính trị.

Giá xăng dầu ngày 5/9: Giá dầu thô tăng vọt
Giá xăng dầu ngày 5/9: Giá dầu thô tăng vọt.

Các nguyên tắc cơ bản đã đưa đến cho các nhà giao dịch một sự ngạc nhiên vào năm ngoái khi các nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại sau đại dịch. Nhu cầu về dầu tăng quá nhanh và khiến mọi người đều ngạc nhiên vì giá cao hơn.

Trong khi đó, theo thời gian, rủi ro về nguồn cung bắt đầu xuất hiện. Ngành công nghiệp dầu mỏ nói chung đã giảm đầu tư vào việc bổ sung sản lượng lớn mới để đón đầu quá trình chuyển đổi năng lượng sang năng lượng tái tạo. Kết quả của việc đầu tư dưới mức này sớm muộn cũng sẽ bộc lộ. 

Sau đó, có chính sách của ngân hàng trung ương khi đối mặt với lạm phát gia tăng, một phần lớn là do giá năng lượng cao hơn. Fed, ECB và những người khác đã quyết định thắt chặt hơn và lãi suất tăng cao hơn bằng chứng rằng việc chữa cháy là một trò chơi nguy hiểm.

Trên thực tế, các bộ trưởng tài chính G7 hôm nay đã đồng ý thực hiện giới hạn giá rộng đối với dầu của Nga, mặc dù Nga đã tuyên bố rõ ràng rằng họ sẽ không hạ giá.

Cuộc chiến lãi suất của các ngân hàng trung ương đối với lạm phát hoặc sẽ có hiệu quả hoặc sẽ không. Giới hạn giá đối với Nga hoặc sẽ bị áp đặt, điều này sẽ dẫn đến một đợt tăng giá khác hoặc bị trì hoãn, điều này sẽ giúp ổn định giá cả. 

Giá xăng dầu trong nước ngày 5/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?