Giá xăng dầu ngày 4/9: Giá dầu thô sụt giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 4/9, thị trường xăng dầu thế giới tụt giảm với giá dầu thô WTI còn 87,2 USD/thùng, trong khi Brent chỉ còn 93,4 USD/thùng.

Hôm nay ngày 4/9, dầu thô WTI ghi nhận giảm 1,57 USD/thùng, xuống mức 87,2 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giảm 1,23 USD/thùng, chỉ còn 93,4 USD/thùng.

Trong tuần này, các đợt đóng cửa mới ở Trung Quốc làm gia tăng lo ngại về suy thoái và hướng dẫn rằng Fed sẽ tiếp tục với các đợt tăng lãi suất quan trọng đã khiến giá dầu giảm xuống mức thấp nhất là 90 USD.

Giá xăng dầu ngày 4/9: Giá dầu thô sụt giảm
Giá xăng dầu ngày 4/9: Giá dầu thô sụt giảm

Trong khi OPEC khẳng định rằng nhu cầu dầu vẫn còn mạnh mẽ và sẽ như vậy cho đến cuối năm nay, dữ liệu cho thấy nhu cầu ở nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới là Trung Quốc đã yếu trong mùa hè này trong bối cảnh COVID ngừng hoạt động và hoạt động của nhà máy chậm lại.

Nhập khẩu dầu thô tổng thể của châu Á ước tính đã chậm lại trong tháng 8 so với tháng 7, trong đó nhập khẩu ở Ấn Độ – nhà nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới cũng giảm trong tháng.

OPEC + sẽ nhóm họp hàng tháng vào ngày 5/9 để đánh giá các điều kiện thị trường và quyết định cách thức tiến hành hiệp ước hiện hết hạn vào tháng 12 năm nay. Về lý thuyết, tập đoàn này đã lùi lại vào cuối tháng 8 tất cả các đợt cắt giảm lớn kể từ tháng 5 năm 2020, nhưng ước tính thấp hơn mục tiêu chung là 2,9 triệu thùng/ngày.

Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg với 19 nhà phân tích trong ngành, OPEC + dự kiến ​​sẽ giữ mục tiêu sản lượng dầu cho tháng 10 ở mức tương đương với tháng 9 khi họ họp vào tuần tới.

Hơn nữa, các nhà máy lọc dầu ở châu Á kỳ vọng Ả Rập Xê Út sẽ giảm giá loại hàng đầu của mình sang châu Á trong tháng 10 trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu kém và cạnh tranh gia tăng từ dầu thô từ các khu vực khác. Nếu tuần tới Saudi Aramco thực sự giảm giá, thì đó sẽ là sự thừa nhận nhu cầu suy yếu đối với dầu thô Trung Đông tại khu vực nhập khẩu dầu quan trọng, châu Á.

Nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 8 dự kiến ​​chỉ cao hơn một chút so với lượng nhập khẩu của tháng 7 và nhập khẩu tổng thể từ tháng 6 đến tháng 8 ước tính thấp hơn khoảng 1,5 triệu thùng/ngày so với tỷ lệ mua hàng trung bình năm 2021.

Vào tháng 7, sản lượng dầu thô tại các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đỉnh điểm của đại dịch vào tháng 3 năm 2020, trong bối cảnh các cơ sở ngừng hoạt động ngoài kế hoạch và tỷ lệ xử lý thấp hơn tại các nhà máy lọc dầu độc lập do tỷ suất lợi nhuận lọc dầu giảm.

Giá xăng dầu ngày 4/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?