Giá xăng dầu ngày 4/6: Dầu thô vượt mức 120 USD/thùng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô toàn cầu tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sáng nay sau khi tăng gần 2% trong phiên trước.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ngày 4/6 đã tăng 2,9% lên mức 120.26 USD/thùng. Giá dầu Brent giao tháng 8 tăng 2,95% lên mức 121,08 USD/thùng.
 
Ngày 3/6, Bộ Tài chính Nga cho biết nước này dự kiến ​​sẽ nhận được thêm 6,37 tỷ USD doanh thu từ dầu và khí đốt trong tháng 6 do giá hàng hóa năng lượng đã tăng lên kể từ khi Nga tấn công Ukraine. Theo ước tính được Bộ Tài chính, Nga dự kiến ​​doanh thu bổ sung từ việc bán dầu và khí đốt là 393 tỷ rúp, tương đương 6,37 tỷ USD trong tháng này. Thu ngân sách bổ sung dự kiến ​​đạt 10,66 tỷ USD (656,6 tỷ rúp) trong tháng 5 và tháng 6 do giá dầu cao hơn dự kiến.
 
Giá xăng dầu ngày 4/6: Dầu thô vượt mức 120 USD/thùng
Giá dầu thô vượt mức 120 USD/thùng.

Nga đã được hưởng lợi từ cuộc biểu tình của các mặt hàng năng lượng vốn gia tăng mạnh mẽ sau cuộc chiến tại Ukraine. Bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm gây tổn hại đến doanh thu từ dầu mỏ và kho tàng chiến tranh của Nga, Moscow vẫn đang thu được thêm hàng tỷ đô la Mỹ từ nguồn thu từ dầu khí.

Cho đến nay, xuất khẩu dầu mỏ của Nga vẫn chưa giảm trong khi nước này tiếp tục bán khí đốt tự nhiên cho hầu hết các nước EU, bao gồm cả một số nền kinh tế và người tiêu dùng lớn nhất như Đức và Ý.

Tuy nhiên, theo gói trừng phạt thứ sáu từ EU, xuất khẩu dầu của Nga có thể giảm hơn nữa do EU hiện đang tán thành lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga qua đường biển cũng nhằm mục đích cắt Nga khỏi thị trường bảo hiểm tàu ​​chở dầu và hạn chế khả năng chuyển hướng dầu đường biển xuất khẩu sang các nước thứ ba.  

Trong tuần này, Nga cho biết sản lượng dầu của họ sẽ phục hồi trong tháng 6 và bày tỏ tin tưởng rằng họ sẽ có thể tìm được thị trường mới cho dầu của mình. Nga đang tăng cường xuất khẩu sang Ấn Độ và Trung Quốc.

Giá xăng dầu bán lẻ tại thị trường Việt Nam:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?