Giá xăng dầu ngày 30/8: Diễn biến trái chiều

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu Brent tăng giá lên mức 105,09 USD/thùng do lo ngại nguồn cung đẩy giá dầu leo dốc mạnh trong khi đó dầu WTI trượt nhẹ.

Ngày 30/8, trên thị trường thế giới, giá dầu thô Brent giao tháng 10 đạt mức 105,09 USD/thùng. Giá dầu thô WTI giảm 0,36 USD (0,37%), hiện đang được giao dịch ở mức 96,65 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 30/8: Diễn biến trái chiều
Giá xăng dầu ngày 30/8: Diễn biến trái chiều.

Hoa Kỳ và Iran đang trong giai đoạn cuối cùng để nhất trí về một thỏa thuận hạt nhân mới có thể chứng kiến ​​sự quay trở lại của dầu thô Iran trên thị trường quốc tế, điều mà một số nhà phân tích cho rằng sẽ dẫn đến áp lực giảm đối với giá dầu. Tuy nhiên, các nhà phân tích khác cho rằng việc Iran quay trở lại thị trường dầu có thể hoàn toàn không liên quan đến giá cả. Đầu tháng này, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi Abdulaziz bin Salman ám chỉ rằng OPEC + có thể quyết định đảo ngược chiến lược tăng trưởng sản xuất của mình để đối phó với cái mà ông gọi là “một vòng luẩn quẩn tự tồn tại với tính thanh khoản rất mỏng và biến động cực mạnh” trên thị trường dầu mỏ.

Tin tức này đã khiến Brent vượt ngưỡng 100 USD/thùng sau khi tiêu chuẩn quốc tế giảm xuống dưới ngưỡng đó trong bối cảnh lo ngại về suy thoái toàn cầu ngày càng sâu sắc. Tuy nhiên, trong khi đó, một số nhà phân tích cho rằng Ả Rập Xê Út đang lo lắng về một thỏa thuận tiềm năng với Iran sẽ chứng kiến ​​đối thủ không đội trời chung của họ ở Trung Đông tham gia thị trường dầu mỏ quốc tế một cách hợp pháp.

Chỉ trong tháng này, Iran đã khôi phục quan hệ ngoại giao với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – đồng minh thân cận nhất của Ả Rập Xê Út ở Trung Đông và Kuwait. 

Nói cách khác, Ả Rập Xê Út và Iran đang thực hiện các bước để khôi phục quan hệ song phương sau khi hai bên bị cắt đứt vào năm 2016 sau vụ hành quyết một giáo sĩ Ả Rập Xê Út theo dòng Shiite tại Vương quốc này. Điều này, nếu xảy ra, có thể có tác động rất lớn đến tình hình an ninh ở Trung Đông và nó cũng sẽ củng cố OPEC. Sự hợp nhất như vậy được cho là sẽ khiến một thỏa thuận hạt nhân mới với Iran không liên quan đến giá dầu.

Giá xăng dầu trong nước ngày 30/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?