Giá xăng dầu ngày 27/12: Dầu WTI tăng vọt trên 80 đô la khi Trung Quốc loại bỏ các hạn chế của Covid

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô WTI đã tăng lên trên 80 USD/thùng vào tối ngày 26/12 và duy trì ở mức giá đó vào đầu ngày 27/12, dầu Brent tạm thời phá vỡ mốc 85 USD/thùng.

Giá dầu chuẩn của Mỹ đã tăng vào tối ngày 26/12 và đầu ngày 27/12 lên trên 80 USD/thùng sau khi Trung Quốc thông báo nới lỏng đáng kể các quy tắc kiểm dịch du lịch do Covid-19 và sau khi Cơn bão mùa đông Elliott đánh sập công suất lọc dầu khoảng 1,5 triệu thùng/ngày ở Vịnh Hoa Kỳ.

Tính đến đầu phiên giao dịch sáng sớm ở châu Âu vào ngày 27/12, dầu thô WTI đã tăng 0,80% ở mức 80,19 USD/thùng. Dầu thô Brent được giao dịch tăng 0,85% trong ngày, ở mức 84,63 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 27/12: Dầu WTI tăng vọt trên 80 đô la khi Trung Quốc loại bỏ các hạn chế của Covid
Giá xăng dầu ngày 27/12: Dầu WTI tăng vọt trên 80 đô la khi Trung Quốc loại bỏ các hạn chế của Covid

Giá dầu đã nhận được một sự thúc đẩy lớn sau khi Trung Quốc cho biết kể từ ngày 8/1, khách du lịch nội địa đến Trung Quốc sẽ không còn bị kiểm dịch du lịch bắt buộc. Trung Quốc đang chứng kiến ​​sự gia tăng số ca mắc Covid sau khi từ bỏ các phần khác của cái gọi là chính sách “Zero Covid” đã được áp dụng trong hơn hai năm rưỡi.

Các nhà phân tích cho biết, bất chấp số ca nhiễm bệnh tăng vọt và sự gián đoạn đối với các ngành công nghiệp và chuỗi cung ứng, nhu cầu dầu mỏ có thể được thiết lập để thúc đẩy mạnh mẽ tại quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới sau làn sóng Covid ban đầu. Giá dầu đã phản ánh phần nào sự lạc quan đó trong những ngày gần đây, mặc dù giao dịch rất ít do kỳ nghỉ lễ.

Vào ngày 27/12, dầu cũng được hỗ trợ bởi việc đóng cửa nhà máy lọc dầu ở Hoa Kỳ do Bão mùa đông khắc nghiệt Elliott. Cơn bão lớn quét qua Canada và Hoa Kỳ ngay trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh cuối tuần, mang theo nhiệt độ đóng băng, tuyết và băng giá. Nguồn điện bị gián đoạn ở một số khu vực, hàng nghìn chuyến bay bị hủy và kế hoạch du lịch Giáng sinh bị gián đoạn.

Cảnh báo đóng băng cứng đã được đưa ra cho tất cả các bang dọc theo Bờ Vịnh Hoa Kỳ, nơi có phần lớn công suất lọc dầu của Hoa Kỳ.

Giá xăng dầu trong nước ngày 27/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?