Giá xăng dầu ngày 26/7: Dầu thô biến động trái chiều

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 26/7, giá dầu WTI đang tụt lại và giảm nhẹ trong khi dầu thô Brent “neo” ở 105,15 USD/thùng.

Theo Oilprice, ngày 26/7, giá dầu thô WTI của Mỹ ở mức 96,24 USD/thùng, giảm 46 cent, tương đương 0,48%. Đồng thời, giá dầu Brent “neo” ở mức 105,15 USD cho dầu kỳ hạn giao tháng 9.

Giá xăng dầu ngày 26/7: Dầu thô biến động trái chiều
Giá xăng dầu ngày 26/7: Dầu thô biến động trái chiều.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến Tehran vào tuần trước lần thứ hai kể từ khi xảy ra chiến sự giữa Nga và Ukraine vào ngày 24/2. Ngay trước khi ông đến, tập đoàn khí đốt quốc gia khổng lồ của Nga – Gazprom đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) trị giá 40 tỷ đô la Mỹ với Công ty Dầu khí Quốc gia Iran (NIOC), nằm trong chương trình nghị sự rộng rãi về tăng cường hợp tác giữa Nga và Iran. Nó được xây dựng dựa trên những ý tưởng được thảo luận vào tháng 1 giữa tổng thống Nga và Iran.

Trong số các thỏa thuận khác có trong Biên bản ghi nhớ, Gazprom đã cam kết hỗ trợ toàn bộ cho NIOC trong việc phát triển các mỏ khí đốt Kish và North Pars trị giá 10 tỷ USD nhằm sản xuất hơn 10 triệu mét khối khí đốt mỗi ngày. Biên bản ghi nhớ cũng có chi tiết về một dự án trị giá 15 tỷ USD nhằm gia tăng áp lực tại mỏ khí đốt Nam Pars siêu khổng lồ trên biên giới hàng hải giữa Iran và Qatar.

Gazprom cũng sẽ tham gia vào việc hoàn thành các dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) khác nhau và xây dựng các đường ống xuất khẩu khí đốt. Bằng cách tham gia sâu hơn vào mỏ khí đốt Nam Pars khổng lồ, Nga cũng đã xác định vị trí của mình để làm gián đoạn nguồn cung cấp LNG từQatar và dành cho châu Âu . Mỏ South Pars là khu vực có diện tích 3.700 km vuông của hồ chứa khí đốt lớn nhất thế giới, chứa ít nhất 1.800 nghìn tỷ feet khối khí và ít nhất 50 tỷ thùng khí tự nhiên ngưng tụ, với khu mỏ North Field rộng 6.000 km vuông còn lại thuộc về Qatar.

Việc Gazprom tập trung vào việc mở rộng khả năng LNG của Iran diễn ra đúng vào thời điểm nguồn cung LNG tăng đáng kể là rất quan trọng đối với các quốc gia châu Âu để bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn cung khí đốt do lệnh cấm nhập khẩu khí đốt của Nga.

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?