Giá xăng dầu ngày 26/12: Giá dầu thô ổn định

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 26/12, giá dầu thô thế giới vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định, giá dầu Brent được ghi nhận ở mức 83,97 USD/thùng.

Giá dầu thế giới ngày 26/12 được ghi nhận có mức tăng ổn định, dầu thô WTI tăng lên mức 79,56 USD/thùng trong khi dầu Brent ở mức 83,97 USD/thùng.

Theo Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, châu Âu sẽ gặp khó khăn trong việc thay thế nguồn cung dầu thô và sản phẩm của Nga một khi lệnh cấm vận của EU đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga có hiệu lực đầy đủ.

Giá xăng dầu ngày 26/12: Giá dầu thô ổn định
Giá xăng dầu ngày 26/12: Giá dầu thô ổn định

“Châu Âu từng là thị trường trọng điểm để bán các sản phẩm dầu mỏ của chúng tôi. Chúng ta hãy chờ xem họ sẽ đưa ra quyết định nào về lâu dài. Cho đến nay, chúng tôi không biết thứ gì có thể thay thế nhiên liệu của chúng tôi.” ông Novak cho biết.

Một số quốc gia thành viên EU có thể yêu cầu được miễn trừ lệnh cấm vận đối với việc nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ của Nga bằng đường biển, quan chức năng lượng hàng đầu của Nga cho biết.

“Có lẽ, họ sẽ sử dụng các biện pháp miễn trừ giống như với dầu mỏ khi các hạn chế không áp dụng đối với nguồn cung cấp đường ống, nhà máy lọc dầu ở Bulgaria, Cộng hòa Séc và Slovakia. Ngay cả Đức và Ba Lan, những quốc gia đã tuyên bố từ chối dầu mỏ của Nga cũng đã nộp đơn đăng ký cho năm 2023”, TASS dẫn lời ông Novak.

Lệnh cấm vận của EU đối với việc nhập khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển có hiệu lực vào ngày 5/12, trong khi lệnh cấm vận nhập khẩu các sản phẩm dầu của Nga bằng đường biển sẽ có hiệu lực vào ngày 5/2.

Mặc dù lệnh cấm vận của EU và mức trần giá dầu thô của EU – G7 đối với dầu thô của Nga ở mức 60 USD/thùng không ngay lập tức làm sôi động thị trường dầu mỏ mặc dù các thương nhân lo ngại về khả năng nhu cầu bị ảnh hưởng từ các nền kinh tế đang chậm lại. Sự không chắc chắn đang gia tăng về cách thức các lệnh cấm của Nga. nhập khẩu sẽ ảnh hưởng đến cân bằng nguồn cung trong vài tháng tới.

IEA cho biết khi lệnh cấm nhập khẩu dầu diesel của Nga có hiệu lực, “sự cạnh tranh đối với dầu diesel không phải của Nga sẽ rất khốc liệt, với việc các nước EU phải đấu thầu hàng hóa từ Mỹ, Trung Đông và Ấn Độ từ những người mua truyền thống của họ”.

Trong báo cáo tháng 12, cơ quan này cho biết, đề cập đến xuất khẩu của Nga, “Lượng dầu thô không thay đổi trong tháng chỉ ở mức hơn 5 triệu thùng/ngày, mặc dù các chuyến hàng đến châu Âu giảm 430 kb/ngày. Ngược lại, dòng sản phẩm đặc biệt là dầu diesel tăng mạnh bao gồm cả châu Âu.”

Giá xăng dầu trong nước ngày 26/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?