Giá xăng dầu ngày 24/5: Thị trường dầu thô đồng loạt giảm giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu Brent và dầu WTI cùng quay đầu giảm sau khi cùng tăng trong phiên đầu tuần. Giá dầu Brent “neo” ở mức 113,4 USD/thùng, trong khi dầu WTI giảm xuống dưới 110 USD/thùng.

Vào ngày 24/5, giá dầu WTI Mỹ giao tháng 6 giao dịch ở mức 109,9 USD/thùng, giảm 0,40 USD hay 0,36%. Giá dầu Brent giao tháng 7 vẫn ở mức 113,4 USD/thùng.

Các nhà máy lọc dầu châu Á đang vận chuyển khối lượng xăng sang Mỹ khi nhu cầu tăng cao. Các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã xuất khẩu nhiên liệu tăng đáng kể sang Mỹ.

Giá xăng dầu ngày 24/5: Thị trường dầu thô đồng loạt giảm giá
Thị trường dầu thô đồng loạt giảm giá.

Theo Dylan Sim, nhà phân tích tại FGE: “Sự thắt chặt ở lòng chảo Đại Tây Dương, đặc biệt là ở Mỹ sẽ tiếp tục chứng kiến ​​sự xuất khẩu xăng dầu gia tăng từ châu Á sang châu Âu. Điều này chủ yếu đến từ Ấn Độ với việc một số nhà máy lọc dầu lớn ở nước này đã hoãn bảo trì theo kế hoạch của họ đến tháng 8 và 9.”

Vào tháng 3, theo báo cáo của Bloomberg, xuất khẩu xăng của Ấn Độ đã tăng lên mức cao nhất trong 5 năm, ở mức 1,6 tấn. Báo cáo cũng lưu ý rằng giá nhiên liệu được kiểm soát so với giá trong nước đang đóng vai trò là động lực bổ sung cho các nhà chế biến dầu tăng cường xuất khẩu.

Trong khi đó, Ấn Độ đang tiêu thụ dầu thô chiết khấu của Nga. Nga đã trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn thứ tư cho các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ với kỳ vọng lượng dầu thô mà Nga sẽ giao cho các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ sẽ tăng lên. Tỷ trọng dầu thô của Nga trong hỗn hợp nhập khẩu của Ấn Độ đã tăng từ khoảng 4% lên 6% vào tháng trước, với mức trung bình hàng ngày là 277.000 thùng/ngày, tăng mạnh so với 66.000 thùng/ngày trong tháng 3.

Các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đang có kế hoạch hoãn bảo trì theo lịch trình của họ vào cuối năm nay để tiếp tục xuất khẩu mạnh mẽ sang Mỹ.

Tại thị trường trong nước, giá bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc đã được Liên Bộ Tài chính – Công thương điều chỉnh chiều 23/5, với xăng tăng gần 700 đồng/lít và dầu giảm hơn 1.000 đồng/lít.

Giá xăng dầu bán lẻ trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?