Giá xăng dầu ngày 2/5: Biến động trái chiều

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 2/5, giá dầu thô diễn biến trái chiều do lo ngại nguồn cung tăng. Giá Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0.37% xuống 104,33 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 0,49%lên mức 106,08 USD/thùng.

Giá dầu thô giá dầu biến động trong suốt phiên giao dịch vào sáng ngày 2/5 trong bối cảnh mối quan tâm về nguồn cung trở lại sau cuộc tấn công bằng tên lửa vào một nhà máy lọc dầu ở thành phố Erbil, miền Bắc Iraq hôm 1/5 làm bùng cháy một trong những cơ sở quan trọng của nước này.
 
Lực lượng an ninh Iraq cho biết một tên lửa cũng đã hạ cánh vào hàng rào bên ngoài của nhà máy lọc dầu nhưng không gây thương vong.Trước đó, ngày 1/5, chính quyền chống khủng bố ở khu vực Kurdistan cho biết, 6 quả rocket đã hạ cánh gần nhà máy lọc dầu KAR ở Erbil và được bắn đi từ tỉnh Nineveh. Tên lửa cũng rơi gần nhà máy lọc dầu mà không gây thương vong.
 
Giá xăng dầu ngày 2/5: Biến động trái chiều
Giá xăng dầu ngày 2/5: Biến động trái chiều.
 
Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị gói trừng phạt thứ 6 nhằm vào Nga để đáp trả cuộc tấn công vào Ukraine trong cuộc tấn công mà Moscow gọi là hoạt động quân sự đặc biệt. Gói trừng phạt này dự kiến ​​sẽ nhằm vào dầu mỏ của Nga, các ngân hàng Nga và Belarus cũng như các cá nhân và công ty khác.
 
Theo Reuters, các bộ trưởng năng lượng của EU cũng sẽ nhóm họp tại thủ đô của Bỉ vào thứ Hai (2/5) để thảo luận về vấn đề này. Các nhà ngoại giao EU cho biết một số nước thành viên EU có thể ngừng sử dụng dầu trước cuối năm 2022, nhưng những nước khác, đặc biệt là các thành viên phía Nam lo lắng về tác động lên giá cả.
 
Các nhà ngoại giao cho biết Đức, một trong những khách hàng mua dầu lớn nhất của Nga, dường như sẵn sàng làm việc với Allianz để cắt giảm nhập khẩu dầu của Nga vào cuối năm 2022, nhưng các nước như Áo và Hungary cho biết Ý và Slovakia có sự dè dặt. Cố vấn caủ Thủ tướng Olaf Scholz cho biết Đức ủng hộ lệnh cấm của EU đối với nhập khẩu dầu của Nga nhưng cần khoảng vài tháng để đảm bảo các lựa chọn thay thế.
 
Giá xăng dầu trong nước ngày 2/5:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?