Giá xăng dầu ngày 19/10: Dầu thô Brent giảm xuống dưới 90 USD do lo ngại suy thoái

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Dầu thô WTI đã giảm trở lại mức thông báo cắt giảm trước OPEC, trong đó dầu Brent giảm trở lại dưới 90 USD / thùng do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu.

Giá dầu đã chứng kiến ​​diễn biến không ổn định trong các phiên giao dịch gần đây, với lo ngại rằng Mỹ và EU sẽ tiếp tục đối mặt với những sóng gió trong việc kiềm chế lạm phát vẫn đang chiếm ưu thế trong các cuộc thảo luận của công chúng trên toàn vùng lòng chảo Đại Tây Dương.

Giá xăng dầu ngày 19/10: Dầu thô Brent giảm xuống dưới 90 USD do lo ngại suy thoái
Giá xăng dầu ngày 19/10: Dầu thô Brent giảm xuống dưới 90 USD do lo ngại suy thoái

Đầu tuần này, đà giảm của Mỹ và EU đã được bù đắp phần nào nhờ những lời hứa của Trung Quốc về việc kích thích nền kinh tế và định hướng lại ngành công nghiệp dầu của họ để tập trung vào xuất khẩu hơn. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch hôm 18/10, lời hứa của Trung Quốc đã biến mất sau khi Bắc Kinh trì hoãn việc công bố dữ liệu chính thức, mà không đưa ra ngày cụ thể cho việc phát hành bị trì hoãn. Với việc Nhà Trắng can thiệp với những tin đồn về khả năng phát hành SPR tiếp tục lan rộng, giá dầu Brent lại giảm xuống dưới 90 USD/thùng.

Tập đoàn dầu mỏ lớn ExxonMobil của Mỹ (NYSE: XOM) xác nhận họ đã rời khỏi Nga hoàn toàn, với việc Tổng thống Putin trưng thu tài sản của họ sau bảy tháng đàm phán thất bại về việc chuyển giao cổ phần có trật tự.

Tập đoàn năng lượng lớn BP (NYSE: BP) chuẩn bị mua nhà sản xuất khí sinh học Archaea Energy (NYSE: LFG) có trụ sở tại Hoa Kỳ với giá khoảng 4,1 tỷ USD, giao dịch lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với một công ty kinh doanh khí tự nhiên tái tạo.

Công ty năng lượng Đức Siemens Energy (ETR: ENR) đã bán 65% cổ phần trong liên doanh tuabin khí của Nga cho đối tác địa phương, có khả năng là một bước tiến lớn đối với việc cung cấp các tuabin khí do nước ngoài sản xuất.

Giá xăng dầu trong nước ngày 19/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?