Giá xăng dầu ngày 17/5: Dầu WTI giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sau khi giá dầu WTI và Brent tăng gần 3 USD, giá dầu WTI và dầu Brent lại đối mặt với việc WTI giảm xuống 114,1 USD/thùng, dầu Brent “dậm chân tại chỗ” ở mức 114,2 USD/thùng.

Giá dầu WTI của Mỹ giao tháng 6 giao dịch ở mức 114,1 USD/thùng, giảm 0,08 USD hay 0,07%, trong khi giá dầu Brent giao tháng 6 ở mức 114,2 USD/thùng.
 
Reuters đưa tin, giá dầu tăng trong phiên đầu tuần do lạc quan về sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu từ Trung Quốc sau những dấu hiệu tích cực cho thấy đại dịch Covid-19 đang “rút lui” khỏi các khu vực bị ảnh hưởng. Giá dầu thô Brent tăng 2,69 USD, tăng 2,41% lên 114,2 USD/thùng, giá dầu WTI tăng 114,18 USD/thùng, tăng thêm 2,98 USD.
 
Giá xăng dầu ngày 17/5: Dầu WTI giảm
Giá xăng dầu ngày 17/5: Dầu WTI giảm.
 
Ngày 165, một quan chức thành phố Thượng Hải cho biết trung tâm tài chính của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ mở cửa trở lại sau 6 tuần đóng cửa và cuộc sống của 25 triệu người dân thành phố sẽ trở lại bình thường từ ngày 16 này. Tuy nhiên, việc nới lỏng các biện pháp khóa cửa sẽ bắt đầu từ ngày 21/5 tới. Thượng Hải cùng với hàng chục thành phố khác của Trung Quốc thực thi các biện pháp phong tỏa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh, sản xuất nhà máy và sử dụng năng lượng.
 
Cũng trong ngày, Trung Quốc công bố dữ liệu kinh tế chính thức cho thấy sự suy thoái mạnh, với sản xuất công nghiệp giảm gần 3% so với cùng kỳ năm ngoái và doanh số bán lẻ giảm 11% trong tháng 4. Khối lượng giao dịch tại cảng Thượng Hải cũng sụt giảm 40%. Tất cả điều này đã dẫn đến sự sụt giảm nhu cầu dầu từ Trung Quốc.
 
Việc trung tâm tài chính Thượng Hải mở cửa trở lại sau nhiều tuần tiêu thụ nhiên liệu giảm có thể thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ dầu trong nước từ nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới đã đè nặng lên giá dầu toàn cầu. Giá xăng giao sau của Mỹ khi dự trữ của nước này giảm làm gia tăng lo ngại về nguồn cung.
 
Dữ liệu từ Bộ Năng lượng Mỹ cho thấy, ngày 13/5, lượng dầu thô trong các kho dự trữ dầu chiến lược của Mỹ trong tuần giảm 5 triệu thùng. Đáng chú ý, tồn kho dầu giảm xuống 538 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ năm 1987. Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng của Fujitomi Securities cho biết giá dầu sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt đối với các hợp đồng WTI ngắn hạn, do giá xăng của Mỹ tiếp tục tăng trong bối cảnh nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ.
Giá dầu cũng được giúp đỡ bởi sự lạc quan giữa các nhà ngoại giao và quan chức Liên minh châu Âu (EU) để đạt được thỏa thuận về một lệnh cấm vận theo từng giai đoạn đối với dầu Nga bất chấp những lo ngại về nguồn cung ở Đông Âu.
 
Giá xăng ngày 17/5 tại thị trường trong nước:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?