Giá xăng dầu ngày 15/11: Giá dầu trượt dốc

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu giảm vào ngày 15/11 do các ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới và sau khi OPEC cắt giảm dự báo nhu cầu toàn cầu năm 2022.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 27 cent, tương đương 0,3%, xuống 92,87 USD/thùng vào ngày 15/11 sau khi giảm 3% vào ngày 14/11. Dầu thô WTI của Hoa Kỳ ở mức 85,37 USD/thùng, giảm 50 cent, tương đương 0,6%, sau khi giảm 3,5% trong phiên trước đó.

Trong khi các nhà đầu tư hoan nghênh thông báo của Trung Quốc vào tuần trước rằng nước này sẽ giảm bớt tác động của chính sách nghiêm ngặt không có COVID để thúc đẩy hoạt động kinh tế và nhu cầu năng lượng, thì các nhà phân tích cho biết việc phong tỏa và số ca nhiễm tăng cao tiếp tục là rủi ro giảm giá chính.

Giá xăng dầu ngày 15/11: Giá dầu trượt dốc
Giá xăng dầu ngày 15/11: Giá dầu trượt dốc

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Việc áp dụng các biện pháp phong tỏa trên khắp các khu vực đông dân cư ở Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu di chuyển và dầu nhiều hơn là hoạt động kinh tế”.

Điều này được đưa ra sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết vào ngày 13/11 rằng triển vọng kinh tế toàn cầu đã trở nên ảm đạm hơn so với dự kiến ​​​​vào tháng trước, với lý do các cuộc khảo sát quản lý mua hàng ngày càng xấu đi trong những tháng gần đây.

Các nhà phân tích từ ANZ Research cho biết: “Thị trường hiện đang thách thức những rủi ro về nguồn cung đang rình rập, bất chấp những kỳ vọng rằng việc hạ mức nhu cầu mới nhất có thể gây bất lợi cho nguồn cung đối với sản lượng dầu của OPEC”.

Dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến ​​giảm khoảng 300.000 thùng trong tuần tính đến ngày 11/11. Ở những nơi khác, sản lượng dầu ở Lưu vực Permian sẽ đạt kỷ lục khác là 5,499 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 12, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết trong báo cáo năng suất hàng tháng vào thứ Hai.

Giá xăng dầu trong nước ngày 15/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?