Giá xăng dầu ngày 14/7: Thị trường thế giới biến động khó lường

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sáng ngày 14/7, giá xăng thế giới nhích nhẹ nhưng giá dầu Brent vẫn không thể chạm mức 100 USD/thùng, dầu WTI giảm nhẹ.

Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,23 USD (0,24%) xuống 96,07 USD/thùng. Đồng thời, giá dầu thô Brent vẫn giữ ở mức 99,57 USD/thùng.

Các nhà đầu cơ giá dầu đang gặp khó khăn khi giá dầu giảm không có dấu hiệu đảo ngược. Dầu thô Brent và WTI đều đã giảm xuống dưới 100 USD/thùng lần đầu tiên trong nhiều tháng do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu cũng như đồng đô la quá mạnh tiếp tục ảnh hưởng đến hàng hóa và dự trữ.

Giá xăng dầu ngày 14/7: Thị trường thế giới biến động khó lường
Giá xăng dầu ngày 14/7: Thị trường thế giới biến động khó lường

Cũng đè nặng lên các thị trường là lo ngại về nhu cầu tiêu thụ mạnh hơn nữa sau khi Thượng Hải và một số thành phố khác của Trung Quốc bắt đầu ban hành các hạn chế COVID-19 mới , từ ngừng hoạt động kinh doanh đến đóng cửa rộng hơn trong nỗ lực kiểm soát sự lây lan của biến thể Covid-19 mới nhất.

Đợt bán tháo gần đây nhất đã kéo dài chuỗi ngày mất giá của ngành năng lượng và lần đầu tiên đưa ngành này rơi vào lãnh thổ giảm giá sau nhiều tháng. Nó cũng đã đảo ngược một xu hướng gần đây trong đó lĩnh vực này hoạt động tốt hơn tất cả 10 lĩnh vực thị trường khác sang tình trạng hoạt động kém hiệu quả hầu như mọi thứ.

Việc bán tháo đã quá sâu đến nỗi giá đã giảm dọc theo đường cong tương lai. Các chuyên gia thị trường cũng giải thích sự trượt giá này là một dấu hiệu cho thấy một số nhà sản xuất dầu đã bán các hợp đồng có thời hạn dài hơn để bảo vệ nguồn cung của họ. Mặc dù khối lượng như vậy cho đến nay khá khiêm tốn, nhưng chúng vẫn có thể gây áp lực lên các hợp đồng tương lai gần đó.

Giá dầu đucợ dự đoán có rất ít sự hồi phục trong thời gian tới với dữ liệu mới nhất cho thấy lạm phát ở Hoa Kỳ đạt mức 9,1% vào tháng 6 – mức cao nhất kể từ năm 1981.

Giá xăng dầu trong nước ngày 14/7:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?