Giá vàng thế giới tăng khi đồng đô la Mỹ giảm nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng tăng cao hơn vào ngày 18/7 khi đồng đô la Mỹ giảm nhẹ trở lại, mặc dù mức tăng bị giới hạn bởi kỳ vọng tăng lãi suất tích cực của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.711,67 USD/ounce vào sáng nagyf 18/7, sau khi giảm xuống mức thấp nhất gần một năm vào tuần trước. Vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2% lên 1.708,00 USD. Đồng đô la giảm giá sau khi chạm mức cao nhất gần 20 năm vào tuần trước so với các đối thủ của nó, khiến đồng bạc xanh định giá vàng thỏi đắt hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá vàng thế giới tăng khi đồng đô la Mỹ giảm nhẹ
Giá vàng thế giới tăng khi đồng đô la Mỹ giảm nhẹ.

Hôm 15/7, các quan chức Fed báo hiệu rằng họ có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 26 – 2/7 mặc dù chỉ số lạm phát cao gần đây vẫn có thể đảm bảo mức tăng lớn hơn dự đoán vào cuối năm. Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào cuối tuần này.

Giám đốc IMF Kristalina Georgieva hôm 16/7 cảnh báo các quan chức của nhóm 20 nền kinh tế lớn cần có hành động khẩn cấp để chống lạm phát, cảnh báo rằng triển vọng kinh tế toàn cầu ”đặc biệt không chắc chắn” có thể trở nên tồi tệ hơn nếu giá cao hơn vẫn tiếp diễn. Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lạm phát, nhưng tỷ lệ cao hơn làm ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của vàng thỏi -kênh đầu tư vốn không có lãi.

Cổ phiếu châu Á nhích lên cao hơn sau một phiên tăng rất cần thiết trên Phố Wall, nhưng tâm lý căng thẳng trước một đợt tăng lãi suất gần như chắc chắn ở châu Âu và một đợt báo cáo thu nhập doanh nghiệp khác. Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành EU, hôm 15/7 đã chính thức đề xuất gói trừng phạt mới nhất đối với Moscow, bao gồm lệnh cấm nhập khẩu vàng của Nga.

SPDR Gold Trust , quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,26% xuống 1.014,28 tấn vào ngày 15/7.

Giá vàng trong nước ngày 18/7:

Theo dõi Biểu đồ giá vàng thế giới tại đây.

Thụy Trang – Chợ Giá

 

Bạn thấy bài viết này thế nào?