Giá vàng thế giới giảm khi các ngân hàng trung ương tăng cường thắt chặt chính sách

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 7/6, giá vàng thế giới giữ gần mức thấp nhất trong một tuần trở lại đây khi các nhà đầu tư đặt cược rằng kế hoạch thắt chặt tích cực của các ngân hàng trung ương lớn sẽ giữ lãi suất tăng trong một thời gian dài, thúc đẩy lợi suất Kho bạc Mỹ và đến lượt là đồng đô la.

Vàng giao ngay ít thay đổi, giữ ở mức 1.841,49 USD/ounce vào phiên giao dịch ngày 7/6. Trước đó trong phiên giao dịch, vàng thỏi chạm mức 1.836,10 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 6. Giá vàng tương lai của Mỹ ổn định ở mức 1.843,70 USD.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Việc lợi suất Mỹ tăng cao hơn trước phiên đấu giá trái phiếu Mỹ vào tuần này đang gây khó chịu cho các nhà đầu tư vàng”.

 

Giá vàng thế giới giảm khi các ngân hàng trung ương tăng cường thắt chặt chính sách
Giá vàng thế giới giảm khi các ngân hàng trung ương tăng cường thắt chặt chính sách.

Đồng đô la vững chắc khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn tăng lên mức cao nhất trong gần một tháng. Các nhà phân tích tại JP Morgan kỳ vọng giao dịch vàng sẽ nhẹ nhàng hơn với mức trung bình là 1.800 USD/ounce trong quý thứ ba trong bối cảnh tâm lý rủi ro của nhà đầu tư được kỳ vọng sẽ phục hồi và lợi suất của Mỹ tiếp tục tăng. 

Cục Dự trữ Liên bang đang theo dõi các đợt tăng lãi suất nửa điểm vào tháng 6 và tháng 7 và báo cáo việc làm ổn định của tuần trước đã thúc đẩy kỳ vọng về việc ngân hàng trung ương Mỹ tiếp tục thắt chặt.

Báo cáo CPI sẽ được công bố vào thứ Sáu tới đang được chờ đợi để có thêm manh mối về tốc độ tăng lãi suất của Hoa Kỳ. Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng sẽ họp vào cuối tuần này khi các nhà đầu tư tăng cường đặt cược vào việc tăng lãi suất trong năm nay.

Tỷ giá cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng khi chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.

“Cuối cùng, chúng ta đang ở trong môi trường ngân hàng trung ương toàn cầu tăng lãi suất, điều này ban đầu không tốt cho vàng, nhưng tất nhiên việc tăng lãi suất đi kèm với hệ quả tăng trưởng kinh tế. Do đó, vàng vẫn tồn tại một cách thận trọng,” Innes nói.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?