Giá tiêu ngày 8/5: Giảm nhẹ 500 đồng/kg

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá tiêu hôm nay trên thị trường trong nước giảm nhẹ 500 đồng/kg. Hiện giá tiêu trong nước dao động 76.500 – 79.000 đồng/kg.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông là 75.500 đồng kg. Giá tiêu hôm nay 8/5 tại Gia Lai cũng tiếp tục giao dịch ở mức 76.500 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay tại Đồng Nai được ghi nhận giảm 500 đồng, mua vào ở mức 76.500 đồng/kg. Tại Bà Rịa Vũng Tàu, hồ tiêu giảm nhẹ xuống mức 79.000 đồng/kg, mức thu mua tiêu cao nhất cả nước hôm nay. Tại Bình Phước hôm nay giá tiêu giao dịch ở mức cao nhất là 78.000 đồng/kg, giảm nhẹ 500 đồng so với ngày hôm qua.
 
Giá tiêu hôm nay trong nước giảm nhẹ 500 đồng/kg tại các khu vực miền Đông Nam Bộ và giữ ổn định tại các tỉnh Tây Nguyên. Nhìn chung, thị trường tiêu trong nước tuần này giảm nhẹ tại Đắk Lắk, Đắk Nông và Gia Lai.
 
 
Thị trường đầu tuần chứng kiến ​​mức tăng mạnh 1.000 đồng/kg với sự hoạt động mạnh mẽ của thương lái đã đưa giá tiêu lên 80.000 đồng/kg sau nhiều tháng. Những ngày giữa tuần là khoảng thời gian giá tiêu đi ngang. Tiếp đến, ngay sau khi có kết quả cuộc họp tăng lãi suất của Fed, giá tiêu giảm nhẹ trong 2 ngày cuối tuần.
 
Giá tiêu ngày 8/5: Giảm nhẹ 500 đồng/kg
Giá tiêu ngày 8/5: Giảm nhẹ 500 đồng/kg.
 
Việc tổ chức này tăng lãi suất càng làm tăng giá đồng đô la và đẩy giá các loại tiền tệ khác xuống. Để bảo vệ đồng tiền quốc gia, các quốc gia khác cũng có thể tăng lãi suất, điều này có thể dẫn đến những hậu quả như giảm tốc độ tăng trưởng và xóa sổ nhiều việc làm và các công ty không muốn đi vay.
 
Các chính phủ mắc nợ cũng sẽ phải chi nhiều hơn cho việc trả nợ, điều này sẽ có tác động về mặt ngân sách, sẽ khiến hàng hóa đắt hơn. Mọi người sẽ có xu hướng điều chỉnh chi tiêu của mình.
Tuần này, giá tiêu đen và tiêu trắng của Việt Nam vẫn không thay đổi so với tuần trước. Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế cho biết, sau 3 tuần không có xu hướng tăng, ước tính giá tiêu Ấn Độ đã có phản ứng tích cực trong tuần này.
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?