Giá tiêu ngày 7/4: Thị trường ảm đạm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước vẫn ổn định ở một số nơi và dao động trong khoảng 76.000 – 79.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tại Gia Lai thấp nhất thị trường, ở mức 76.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đồng Nai (76.500 đồng/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (77.000 đồng/kg); Bình Phước (78.000 đồng/kg) và Bà Rịa Vũng Tàu ở mức cao nhất với 79.000 đồng/kg.

Vụ thu hoạch tiêu năm nay thực tế ở nhiều nơi đã kết thúc. Hầu hết các ý kiến ​​cho biết sản lượng hàng năm hiện đang giảm hơn nữa.
 
Theo khảo sát của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam vào cuối tháng 2/2022, ước tính sản lượng sẽ giảm khoảng 10%, con số này sẽ được Hiệp hội cân nhắc và điều chỉnh vào cuối vụ. Sản lượng tiêu giảm không đều. Có vùng giảm mạnh, có vùng giảm 10%, có vùng sản lượng tăng.
 
Giá tiêu ngày 7/4: Thị trường ảm đạm
Giá tiêu ngày 7/4: Thị trường ảm đạm.
 
Nguyên nhân sụt giảm phổ biến nhất là do thời tiết, sự bất cẩn sau nhiều năm rớt giá của người sản xuất. Còn những vườn tiêu trồng theo hướng hữu cơ, chăm sóc tốt vẫn cho năng suất liên tục và tốt.

 
Theo đánh giá, nhu cầu toàn cầu thường tăng mạnh vào thời điểm này trong năm, vì đây là mùa thu hoạch chính ở nhiều vùng của đất nước. Năm nay không có cao điểm về nhu cầu. Do đó, theo các chuyên gia, mặc dù bị cho là sản lượng sụt giảm nhưng sẽ không có mức tăng mạnh như hồi tháng 3 năm ngoái.
 
Năm nay, nông dân và tiểu thương giữ hàng lâu hơn thường lệ khiến thị trường tháng 3/2022 kém sôi động và ảm đạm hơn. Và các tập đoàn lớn đã điều chỉnh để giải quyết các vấn đề về nguồn cung trong thời gian tới. Về nguồn cung, Việt Nam hiện đang trong giai đoạn thu hoạch cuối cùng. Theo kết quả điều tra của VPA, sản lượng hồ tiêu của nước này có thể giảm 10% trong năm nay. Tuy nhiên, nguồn cung vẫn còn nhiều, một số thương lái cho biết vẫn có thể thu mua tiêu cũ từ đầu năm nay.
 
Tại Trung Quốc, nhu cầu tiêu vẫn yếu do nguồn cung đã đủ. Đất nước này cũng đang phải vật lộn với làn sóng Covid19 mới dẫn đến việc thắt chặt biên giới, với một số thành phố hiện đang bị phong tỏa. Ấn Độ đã tạm thời dỡ bỏ thuế nhập khẩu tiêu, đã thúc đẩy nhập khẩu từ Việt Nam sang Ấn Độ và kết quả là giá tiêu Ấn Độ đã giảm.
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?