Giá tiêu ngày 2/4: Giảm nhẹ tại Tây Nguyên

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá tiêu hôm nay 2/4 dao động trong khoảng 77.000 – 80.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay giảm 500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên và giữ ổn định tại các tỉnh Đông Nam Bộ. Trong khi đó, thị trường hồ tiêu thế giới tuần này cho thấy tình hình khá ổn định.

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay còn 78.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg. Còn tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay là 77.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay tại Đồng Nai là 77.500 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là 80.000 đồng/kg, tại tỉnh Bình Phước là 79.000 đồng/kg.

Giá tiêu ngày 2/4: Giảm nhẹ tại Tây Nguyên
Giá tiêu ngày 2/4: Giảm nhẹ tại Tây Nguyên.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Tây Nguyên giảm 500 đồng/kg trong khi đó khu vực Đông Nam Bộ ổn định so với ngày hôm qua với mức giá cao nhất là 80.000 đồng/kg được ghi nhận tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo thống kê của Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế, thị trường tuần này cho thấy giá tiêu khá ổn định. Chỉ có giá tiêu mua trong nước tại Sri Lanka giảm. Mặc dù đồng rupee của Ấn Độ mạnh lên so với đô la Mỹ, tăng 1%, nhưng giá tiêu tại nước này vẫn ổn định trong cả tuần.

Hiện nhiều thông tin cho thấy Ấn Độ thu mua hạt tiêu của Brazil với quy mô lớn (1.440 tấn), tăng 178% so với cùng kỳ và Việt Nam cũng nhập khẩu nhiều hạt tiêu từ Brazil, tăng 75,1%. Brazil, Campuchia và Indonesia là 3 nước cung cấp hạt tiêu chính cho Việt Nam.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp trên khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên kết hợp với không khí lạnh mạnh nên những ngày qua đã có mưa vừa, mưa to trên diện tích hồ tiêu và một số nơi. Lượng mưa lớn ảnh hưởng đến vụ thu hoạch.

Ông Hoàng Phước Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê (Gia Lai) cho biết, đợt mưa sớm này giúp nông dân trồng tiêu, cà phê tiết kiệm chi phí tưới tiêu nhưng đối với nông dân trồng tiêu lại ảnh hưởng lớn đến năng suất.

Hầu hết những người trồng tiêu chưa thu hoạch vụ tiêu năm nay đều rất lo ngại về việc tiếp tục có mưa lớn kết hợp gió giật mạnh. Diện tích tiêu chín sẽ rụng trái, khó thu hoạch, giảm năng suất, tăng chi phí lao động.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?