Giá tiêu ngày 19/3: Thị trường thiếu sự sôi động

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 19/3, giá tiêu tại một số khu vực trong nước vẫn ổn định, duy trì chuỗi ngày đi ngang kể từ đầu tuần.

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định tại một số khu vực, giao dịch trong khoảng 78.500 – 81.000 đồng/kg. Trong đó, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai, Đồng Nai thấp nhất thị trường ở mức 78.500 đồng/kg.Giá tiêu tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk là 79.500 đồng/kg; Bình Phước là 80.000 đồng/kg và Bà Rịa Vũng Tàu ở mức cao nhất 81.000 đồng/kg.

Giá tiêu ngày 19/3: Thị trường thiếu sự sôi động
Giá tiêu tiếp tực đi ngang trong ngày 19/3.

Như vậy, tính từ đầu tuần, thị trường trong nước đã có chuỗi ngày đi ngang trong khi giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam được báo giá tại Hiệp hội Hồ tiêu Thế giới (IPC) kể từ đầu tháng 3 năm 2022 với giá cố định.
Sau khi đánh giá, tác động của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, Trung Quốc tiếp tục chiến lược “Covid Zero” gây thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế toàn cầu.
Lạm phát và giá cả hàng hóa tăng chóng mặt ở nhiều nước. Trong tuần qua, đồng nội tệ của Ấn Độ và Sri Lanka suy yếu khiến giá tiêu tại Nam Á cũng giảm theo. Ngay cả Sri Lanka cũng đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi nước này giành được độc lập vào năm 1948. Bất ổn kinh tế khiến hạt tiêu đen nội địa của nước này giảm 4% từ 6.374 USD/tấn xuống 6.106 USD/tấn.
Tại Đông Nam Á, giá tiêu Indonesia trong nước và quốc tế mấy tuần nay ít biến động do không có nhiều giao dịch. Tình trạng này đã được quan sát thấy nhiều lần ở Indonesia kể từ cuối năm ngoái. Nguồn cung từ nước này không lớn, chỉ đủ phục vụ nhu cầu trong nước và vụ thu hoạch tiêu năm nay còn lâu mới đến.
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?