Giá tiêu ngày 18/3: Tiếp nối chuỗi ngày đi ngang

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 18/3, giá tiêu nằm trong khoảng 78.500 – 81.000 đồng/kg. Thị trường trong nước có chuỗi ngày đứng giá từ đầu tuần, trong khi giá tiêu xuất khẩu không đổi kể từ đầu tháng 3/2022.

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay ở mức 79.500 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay tại tỉnh Gia Lai là 78.500 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu hôm nay tại Đồng Nai là 78.500 đồng/kg. Tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu giá tiêu hôm nay là 81.000 đồng/kg. Tại tỉnh Bình Phước, giá tiêu hôm nay là 80.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh vẫn ổn định so với ngày hôm qua. Thị trường trong nước từ đầu tuần đi ngang, trong khi giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam được Hiệp hội Hồ tiêu thế giới niêm yết không đổi từ tháng 3 năm 2022.

Giá tiêu ngày 18/3: Tiếp nối chuỗi ngày đi ngang
Giá tiêu tiếp nối chuỗi ngày đi ngang.

Sau khi đánh giá tác động của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, Trung Quốc tiếp tục chiến lược “zero Covid”, gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế toàn cầu. Lạm phát và giá cả hàng hóa tăng chóng mặt ở nhiều nước. Tuần trước, đồng nội tệ của Ấn Độ, Sri Lanka suy yếu khiến giá tiêu tại Nam Á cũng giảm theo. Ngay cả Sri Lanka cũng đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi nước này giành được độc lập vào năm 1948. Bất ổn kinh tế khiến hạt tiêu đen nội địa của nước này giảm 4% từ 6.374 USD/tấn xuống 6.106 USD/ tấn.

Tại khu vực Đông Nam Á, giá tiêu Indonesia đã có nhiều biến động trong nhiều tuần qua cả trong nước và quốc tế do thiếu giao dịch, một tình huống đã xảy ra vài lần ở Indonesia kể từ cuối năm ngoái. Nguồn tin cho thấy nguồn cung từ nước này không tốt, nó vừa đủ cho nhu cầu trong nước, trong khi vụ thu hoạch tiêu năm nay còn lâu mới kết thúc. Năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu của Indonesia đã giảm xuống mức thấp nhất của nước này trong 7 năm qua khi họ chỉ đạt 37.738 tấn.

Còn với Malaysia và Việt Nam, thị trường cũng khá trầm lắng, trong nước các địa phương đang bước vào thu hoạch vụ mùa mới nên các nhà nhập khẩu muốn chờ nguồn cung dồi dào, giá thấp hơn. Dự kiến tiêu sẽ được tăng cường thu mua từ tháng 4/2022 khi Việt Nam bước vào giai đoạn cuối của vụ thu hoạch.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?