Giá tiêu ngày 17/3: Duy trì mức giá ổn định trên toàn quốc

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá tiêu vẫn nằm trong khoảng 78.500 – 81.000 đồng/kg, không có sự thay đổi tại các tỉnh thành lớn trong ngày hôm nay 17/3.

Theo khảo sát, giá tiêu hôm nay vẫn ổn định và không ghi nhận biến động mới so với ngày hôm qua. Hiện hai tỉnh Gia Lai và Đồng Nai ghi nhận mức giá thấp nhất là 78.500 đồng/kg. Theo sau là hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông cùng mức 79.500 đồng/kg. Tương tự giá tiêu hôm nay ổn định ở mức 80.000 đồng/kg và 81.000 đồng/kg tại Bình Phước và Bà Rịa Vũng Tàu.

Giá tiêu ngày 17/3: Duy trì mức giá ổn định trên toàn quốc
Giá tiêu duy trì ổn định trên cả nước.

Theo báo cáo thị trường của Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC), thị trường hồ tiêu toàn cầu có những phản ứng trái chiều trong tuần từ 28/02 – 04/03, chỉ có giá tiêu Việt Nam giảm. Mặc dù đồng rupee Ấn Độ suy yếu so với đồng USD nhưng giá tiêu Ấn Độ chỉ giảm 1% trong giai đoạn điều tra và vẫn ổn định.

Cả giá nội địa và giá quốc tế của Indonesia đều ổn định kể từ giữa tháng 2 do thị trường có ít giao dịch hơn và chỉ có giao dịch giữa các nhà xuất khẩu và nhà môi giới. Giá tiêu đen tại Malaysia tiếp tục biến động ở mức tích cực trong suốt tuần khảo sát. Trong khi đó, giá tiêu trắng tại Malaysia vẫn ổn định.

Kể từ tuần khảo sát, giá nội địa Sri Lanka đã kéo dài mức tích cực sang tuần thứ ba. Giá tiêu trên thị trường Mỹ vẫn ổn định do người mua và người bán lo ngại về tình hình chiến sự và căng thẳng ở Ukraine.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?