Giá ngoại tệ ngày 5/8: Đồng Euro giảm tại các ngân hàng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 5/8, giá đồng euro đồng loạt giảm tại các ngân hàng trong nước. Tại thị trường thế giới, đồng tiền chung này cũng chịu nhiều tác động.

Trên thị trường quốc tế, ngày 5/8, đồng euro được giao dịch ở mức 1,0235 USD/EUR, giảm 0,08% so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tỷ giá EUR/USD vẫn bị giới hạn trong phạm vi từ 1.010 – 1.028 bất chấp sự điều chỉnh giảm giá của đồng đô la Mỹ và tâm trạng chấp nhận rủi ro trên thị trường chứng khoán. Những sóng gió ngày càng gia tăng tại khu vực đồng tiền chung châu Âu, chẳng hạn như cuộc khủng hoảng năng lượng do nguồn cung khí đốt tự nhiên của Nga cho khu vực này giảm đã ngăn chặn đồng euro tận dụng lợi thế của đồng bạc xanh, tạo tiền đề cho một xu hướng không có định hướng.

Giá ngoại tệ ngày 5/8: Đồng Euro giảm tại các ngân hàng
Giá ngoại tệ ngày 5/8: Đồng Euro giảm tại các ngân hàng.

Ngân hàng Trung ương Anh hôm nay dự đoán rằng Vương quốc Anh sẽ bước vào suy thoái vào cuối năm 2022 , kéo dài sang năm sau, khi GDP được dự báo sẽ giảm mỗi quý do chi phí năng lượng tăng cao. Mặc dù các nền kinh tế của Vương quốc Anh và Khu vực đồng tiền chung châu Âu khác nhau, nhưng chúng đi theo một mô hình tương tự, cho thấy triển vọng của khối 19 quốc gia cũng ảm đạm và đáng buồn . Trong môi trường này, ECB sẽ không thể tăng lãi suất một cách bền vững, củng cố bối cảnh lạm phát đình trệ và làm phức tạp thêm sự phục hồi. Khả năng kịch bản này thành hiện thực có thể đè nặng lên đồng euro trong ngắn hạn.

Trong các giai đoạn kinh tế không chắc chắn, đồng đô la Mỹ có xu hướng tỏa sáng trong không gian ngoại hối so với các đồng tiền có hệ số cao đến mức nó được giao dịch như một đại diện rủi ro với hiệu suất được tăng cường khi cổ phiếu và trái phiếu bán tháo song song. Điều này có thể có nghĩa là tỷ giá EUR/USD suy yếu trong trường hợp thị trường bất ổn mới.

Giá đồng euro tại thị trường trong nước ngày 5/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?