Giá ngoại tệ ngày 18/3: Đồng đô la đồng loạt giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Tỷ giá USD tiếp tục giảm khi các động thái ‘diều hâu’ của Fed vẫn không diễn ra như mong đợi. Diễn biến tỷ giá trong nước cũng đồng bộ với thị trường thế giới, cả lãi suất ngân hàng và tự do thị trường đều giảm.

Tỷ giá trung tâm ngày 18/3 được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 23.142 đồng/USD, giảm mạnh 25 đồng so với mức báo cáo hôm qua. Áp dụng biên độ 3%, các ngân hàng thương mại USD được giao dịch từ 22.448 đồng -23.836 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo trên Sở giao dịch NHNN vẫn ở mức 22.550 -23.050 đồng/ USD.

Giá ngoại tệ ngày 18/3: Đồng đô la đồng loạt giảm
Đồng đô la đồng loạt giảm tại các ngân hàng.

Phiên giao dịch sáng nay đồng loạt chứng kiến ​​giá USD trên thị trường ngân hàng giảm mạnh. Mức giảm dao động từ 5 – 12 đồng ở cả chiều mua và bán. Ngân hàng mất giá nhiều nhất là VietinBank, trong khi USD giảm ít nhất tại BIDV so với mức niêm yết ngày hôm qua.

Giá mua USD hiện nằm trong khoảng 22.700 – 22.760 đồng/USD trong khi bán ra là 22.960 – 23.123 đồng/USD. Eximbank có cả giá mua USD cao nhất và giá bán USD thấp nhất.

Trên thị trường tự do, thấy đồng USD hiện giao dịch ở mức 23.400 – 23.450 đồng/USD, giá mua giảm 20 đồng và giá bán giảm 10 đồng so với mức ghi nhận cùng giờ vào sáng hôm qua.

Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong tuần khi các nhà đầu tư cân nhắc về triển vọng thay đổi chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau khi cơ quan này tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách hồi tháng 3.

Theo các chuyên gia, thị trường đang đặt cược rằng quan điểm hiện tại của Fed có thể thay đổi trong những quý tới và rất nhiều điều đã được định giá vào thị trường đối với lãi suất Fed ngắn hạn trong năm nay.

Đồng euro tăng 0,5% lên 1,1095 USD/EUR, chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng 3. Các quan chức Ukraine và Nga đã gặp lại nhau để đàm phán hòa bình, nhưng một thỏa thuận vẫn cònkhá khó khăn để đạt được.

Đồng rúp Nga (RUB) tăng ở Moscow và giảm nhẹ trên thị trường quốc tế. Theo tỷ giá hối đoái, giá mua đồng RUB giao dịch ở mức 104 RUB/USD, giảm 3,9%. Đồng đô la Úc (AUD) nhạy cảm với hàng hóa tăng 1,2% so với USD. Đồng euro tăng so với đồng bảng Anh, chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng 2. Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã tăng lãi suất như dự kiến.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?