Giá ngoại tệ ngày 14/9: Yên Nhật đồng loạt giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sáng ngày 14/9, giá đồng yên Nhật đồng loạt quay đầu giảm tại hầu hết các ngân hàng trong nước.

Tại Vietcombank, tỷ giá mua yên Nhật đã giảm 1,71 đồng còn 158,84 VND/JPY và chiều mua giảm1,8 đồng xuống còn 168,16 VND/JPY.

Tại ngân hàng VietinBank, cả hai chiều mua – bán đều ghi nhận mức giảm 2,08 đồng, lần lượt mua vào và bán ra ở mức 159,75 VND/JPY và 168,30 VND/JPY.

Giá ngoại tệ ngày 14/9: Yên Nhật đồng loạt giảm
Giá ngoại tệ ngày 14/9: Yên Nhật đồng loạt giảm.

Các nhà hoạch định chính sách của Nhật Bản hômnay đã nhắc lại sự sẵn sàng thực hiện “hành động cần thiết” trước sự biến động nhanh chóng của đồng yên, trong bối cảnh đồng tiền trượt giá do đặt cược Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất cao hơn và lâu hơn.

Khi được hỏi về sự sụt giảm mạnh của đồng yên qua đêm, nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu Masato Kanda nói với các phóng viên rằng ông “lo ngại” về các động thái của thị trường tiền tệ.

Kanda, Thứ trưởng Tài chính phụ trách các vấn đề quốc tế cho biết: “Chúng tôi đang theo dõi động thái của đồng yên với cảm giác cấp bách. Chúng tôi sẽ phản ứng thích hợp với các động thái tiền tệ mà không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào,” ông nói, lặp lại các cảnh báo được đưa ra vào tuần trước.

Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho biết trong một cuộc họp báo rằng chính phủ sẽ có những hành động cần thiết nếu đồng yên tiếp tụccó những biến động quá mức.

Các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản đã phải vật lộn để làm chậm đà giảm mạnh gần đây của đồng yên khi các nhà đầu tư tập trung vào việc nới rộng phân kỳ chính sách giữa kế hoạch tăng lãi suất tích cực của Fed và cam kết duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Giá yên Nhật tại các ngân hàng trong nước ngày 14/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?