Giá lợn hơi ngày 8/6: Giảm nhẹ tại khu vực miền Nam

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Hôm nay ngày 8/6, giá lợn hơi vẫn ổn định tại miền Bắc, miền Trung và giảm nhẹ tại miền Nam. Hiện giá lợn hơi tại 3 miền dao động trong khoảng 54.000 – 58.000 đồng/kg.

Thị trường lợn hơi tại miền Bắc hôm nay ổn định trở lại. Hiện thương lái Hưng Yên, Thái Nguyên, Thái Bình, Hà Nội, Ninh Bình vẫn thu mua lợn hơi ở mức 57.000 đồng/kg, cao nhất khu vực. Các tỉnh còn lại giao dịch ổn định ở mức 56.000 đồng/kg. Giá lợn hơi miền bắc dao động quanh mức 56.000 – 57.000 đồng/kg.
 
Giá lợn hơi ngày 8/6: Giảm nhẹ tại khu vực miền Nam
Giá lợn hơi ngày 8/6: Giảm nhẹ tại khu vực miền Nam.
 
Thị trường miền Trung và Tây Nguyên cũng đi ngang trên diện rộng, nơi có mức giá thấp nhất là 54.000 đồng/kg tại các tỉnh Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Đắk Lắk. Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định, Lâm Đồng ghi nhận giá lợn hơi ở mức 55.000 đồng/kg. Các tỉnh còn lại đang ổn định thu mua với mức giá 56.000 đồng/kg. Hiện giá thu mua lợn hơi tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên dao động trong khoảng 54.000 – 56.000 đồng/kg.
 
Tại miền Nam, so với ngày hôm qua, giá lợn hơi có nơi giảm 1.000 đồng/kg. Đáng chú ý, Cần Thơ, Bến Tre, Sóc Trăng và Bạc Liêu điều chỉnh giao dịch xuống lần lượt 55.000 đồng/kg và 57.000 đồng/kg. Các tỉnh, thành còn lại không có biến động về giá. Giá lợn hơi tại miền Nam hôm nay dao động trong khoảng 55.000 – 58.000 đồng/kg.
 
Tiêm phòng vắc xin được coi là giải pháp tốt nhất để phòng bệnh cho đàn vật nuôi và phòng bệnh khi chuyển mùa. Tiêm vắc xin đang trở thành biện pháp phòng bệnh chủ động và hiệu quả, nhất là với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm để đảm bảo sự phát triển bền vững của chăn nuôi.
 
Để công tác tiêm phòng vắc xin phòng bệnh đạt kết quả cao, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Long An phối hợp với các địa phương tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và người chăn nuôi về công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi; phát động “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường”.
 
Với chủ đề phòng bệnh, huyện Tân Hưng đã xây dựng kế hoạch và thường xuyên thực hiện các đợt phát động, tuyên truyền vận động để người dân có ý thức tiêm phòng và vệ sinh chuồng trại chăn nuôi.
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?