Giá lợn hơi ngày 4/5: Giảm giá nhẹ tại một vài tỉnh

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá lợn hơi hôm nay (4/6) giảm nhẹ tại một vài khu vực. Việt Nam đã sản xuất thành công vắc xin dịch tả lợn châu Phi, trở thành nước đầu tiên trên thế giới công bố sản xuất thành công vắc xin này.

Tại khu vực miền Bắc, thị trườnglợn hơi không có biến động gì, thương lái tại Hưng Yên, Thái Nguyên, Thái Bình, Ninh Bình và Hà Nội tiếp tục thu mua lợn hơi ở mức 57.000 đồng/kg, cao nhất khu vực. Các tỉnh, thành còn lại giao dịch ổn định ở mức 56.000 đồng/kg. Giá lợn hơi hôm nay tại miền Bắc dao động trong khoảng 56.000 – 57.000 đồng/kg.
 
Giá lợn hơi ngày 4/5: Giảm giá nhẹ tại một vài tỉnh
Giá lợn hơi ngày 4/5: Giảm giá nhẹ tại một vài tỉnh.
 
Thị trường miền Trung và Tây Nguyên không có quá nhiều biến động mới so với ngày hôm qua. Hầu hết các tỉnh, thành phố giữ mức giao dịch quanh mốc trung bình 55.000 đồng/kg. Trong đó, tỉnh Lâm Đồng điều chỉnh giá mua vào với giá 55.000 đồng/kg sau khi giảm nhẹ 1.000 đồng/kg. Mức giao dịch thấp nhất là 54.000 đồng/kg và được ghi nhận tại các tỉnh Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và Đắk Lắk. Hiện giá thu mua lợn hơi tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên đang dao động trong khoảng 54.000 – 56.000 đồng/kg.
 
Tại miền Nam, giá lợn hơi giảm 1.000 đồng/kg. Cụ thể, hai tỉnh Bình Dương và Sóc Trăng điều chỉnh giá mua giảm lần lượt còn 55.000 đồng/kg và 56.000 đồng/kg. Thương lái tại các tỉnh, thành còn lại hôm nay giá không đổi. Do vậy, giá lợn hơi tại miền Nam hôm nay dao động trong khoảng 55.000 – 58.000 đồng/kg.
 
Việt Nam đã sản xuất thành công vắc xin dịch tả lợn Châu Phi, trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới công bố sản xuất thương mại thành công vắc xin này, hồ sơ và cấp giấy chứng nhận lưu hành vắc xin theo đúng quy định, đảm bảo đúng yêu cầu khoa học đối với vắc-xin đã đucợ Bộ NN&PTNT, Cục Thú y thành lập ba Hội đồng khoa học để đánh giá.
 
Nguyễn Văn Long – Quyền Cục trưởng Cục Thú y cho biết: “Việc nghiên cứu, chế tạo loại vắc xin này vô cùng phức tạp nên mặc dù đã được thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật Việt Nam nhưng để đảm bảo sản phẩm này khi đi vào thực tế có tác dụng thực sự, không phát sinh thêm rủi ro như tái độc, nên chúng tôi đã rất kỹ lưỡng trong khâu thẩm định, cấp phép phân phối và sử dụng”.
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?