Giá lợn hơi ngày 2/4: Giảm nhẹ ở miền Bắc

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 2/4, giá lợn hơi được điều chỉnh giảm nhẹ 1.000 đồng/kg tại một vài tỉnh thành ở miền Bắc. Hai miền còn lại không có biến động.

Giá lợn hơi tại miền Bắc giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành. Do đó, thương lái tại Thái Bình hiện đang thu mua lợn hơi với giá thấp nhất miền 52.000 đồng/kg sau khi giá giảm nhẹ, ngang bằng với tỉnh Nam Định. Tỉnh Bắc Giang cũng giảm 1.000 đồng/kg xuống 54.000 đồng/kg, cùng với Phú Thọ và Hà Nội. Giá lợn hơi hiện tại tại miền bắc dao động trong khoảng 52.000 – 57.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi ngày 2/4: Giảm nhẹ ở miền Bắc
Giá lợn hơi ngày 2/4: Giảm nhẹ ở miền Bắc.

Thị trường lợn hơi tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên hôm nay không có biến động giá nào khác. Do đó, thương lái tại Quảng Trị tiếp tục giao dịch ở mức 51.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực. Các tỉnh thành còn lại thu mua ổn định quanh mốc trung bình 52.000 đồng/kg. Giá lợn hơi hiện nay tại miền Trung và Tây Nguyên dao động trong khoảng 51.000 – 54.000 đồng/kg.

Tại miền Nam, giá lợn hơi tăng 1.000 đồng kg so với ngày hôm qua, cụ thể tỉnh Đồng Nai điều chỉnh giao dịch lên 55.000 đồng/kg, bằng với Hậu Giang, Cà Mau, Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng và cao nhất trong khu vực. Các tỉnh, thành phố còn lại vẫn đang giữ mức mua ổn định so với ngày hôm qua. Giá lợn hơi tại miền Nam hôm nay dao động trong khoảng 52.000 – 55.000 đồng/kg.

Thời gian qua, ngành nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu quy trình thực hành chăn nuôi tốt cho nông dân nhằm giúp nâng cao giá trị sản xuất và phòng trừ dịch bệnh. Do đó, nơi đây đã khuyến khích người dân phát triển chăn nuôi an toàn sinh học để phục vụ chăn nuôi.

Theo Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Lâm Đồng, đến nay toàn tỉnh đã có 54 trang trại chăn nuôi an toàn sinh học đạt chứng chỉ VietGAHP, trong đó có hai trang trại chăn nuôi lợn đạt chứng nhận Oganic.

Ông Phạm Phi Long, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Lâm Đồng, cho biết hiện ngành nông nghiệp đang hướng dẫn người dân xử lý chất thải chăn nuôi bằng hầm biogas. Phương pháp này đang được người nông dân quan tâm đến việc áp dụng nó trong cả mô hình nông trại và chăn buôi hộ gia đình. Theo ông Long, cách làm này vừa bảo vệ môi trường, vừa có thể thay thế chất đốt cho sinh hoạt cho gia đình và trang trại.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?