Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam không có sự biến động

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Tiêu đen và tiêu trắng xuất khẩu từ Việt Nam được giữ nguyên giá trong tuần này.

Đầu tuần, Cộng đồng Hồ tiêu Thế giới tiếp tục không có sự thay đổi giá xuất khẩu tiêu trắng và tiêu đen từ Việt Nam, Malaysia và Ấn Độ. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu tại Indonesia và Brazil giảm mạnh. Đặc biệt, tiêu Lampung của Indonesia đã ghi nhận giảm hơn 200 USD/tấn. Theo thông tin mới nhất từ ​​Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, trong tuần qua (12- 18/9), thị trường có những phản ứng trái chiều và chỉ giá tiêu trắng nội địa của Malaysia tăng.

Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam không có sự biến động
Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam không có sự biến động

Giá hồ tiêu tại Ấn Độ và Sri Lanka vẫn ổn định trong tuần trước. Giá tiêu của Indonesia vẫn duy trì do nguồn cung hạn chế và lượng xuất khẩu cũng ít hơn. Chỉ có giá tiêu trắng nội địa của Malaysia ghi nhận tăng giá. Ngược lại, các danh mục hồ tiêu khác vẫn ổn định và không không có sự biến động.

Hiện tại, giá tiêu trắng của Việt Nam trên thị trường hồ tiêu quốc tế vẫn cho thấy sự ổn định trong giao dịch. Khi đồng nội tệ Việt Nam giảm 1% so với USD (23.700 VND,USD), các loại tiêu vẫn cho thấy xu hướng giảm giá. Hồ tiêu trồng ở Việt Nam hiện đang phát triển mạnh nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi.

Trước diễn biến khó khăn của thị trường tiêu, các địa phương trong nước đang tích cực chuyển đổi phương thức canh tác sang trồng tiêu hữu cơ. Cho đến nay trên toàn tỉnh Đồng Nai, theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã có 3,5 ha tiêu được HTX Nông nghiệp Lâm San (huyện Cẩm Mỹ) cấp chứng nhận hữu cơ và nhiều mô hình sản xuất tiêu không sử dụng hóa chất đang bắt đầu được nhân rộng.

Công tác tuyên truyền gần đây là một phần quan trọng góp phần nâng cao nhận thức của người nông dân, do đó người nông dân băt đầu có xu hướng giảm dần việc sử dụng hóa chất và chuyển dần sang sử dụng các sản phẩm đầu vào hữu cơ, các sản phẩm có nguồn gốc sinh học trong canh tác và chế biến hồ tiêu. Đến năm 2025, Đồng Nai đặt mục tiêu diện tích đất sản xuất nông nghiệp hữu cơ đạt khoảng 1,5% tổng diện tích đất canh tác, tức là khoảng 33.000 ha.

Giá hồ tiêu hôm nay ngày 22/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?