Dự đoán giá xăng dầu: Giá xăng sẽ tăng trong kỳ điều hành tới

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trước diễn biến từ thị trường xăng dầu thế giới, giá xăng dầu trong nước được dự báo sẽ tăng nhẹ trong kỳ điều hành giá tiếp theo.

Theo dự báo, giá xăng RON 95-III và E5 RON 92-II sẽ tăng nhẹ trong khoảng 300 – 500 đồng/lít trong kỳ điều hành giá xăng dầu tới đây. Trong khi đó, giá dầu dự báo sẽ tăng từ 500 – 1.000 đồng/lít.

Giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh vào ngày 22/8, chậm hơn một ngày so với thông thường do ngày 21/8 rơi vào Chủ Nhật.

Dự đoán giá xăng dầu: Giá xăng sẽ tăng trong kỳ điều hành tới
Dự đoán giá xăng dầu: Giá xăng sẽ tăng trong kỳ điều hành tới.

Trên thị trường thế giới, với việc nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Nga bị cắt giảm 80% thông qua Nord Stream 1, EU sẽ gặp vấn đề trong cung cấp điện và sưởi ấm trong suốt mùa đông tới. Hai nguồn ban đầu được đề xuất là lựa chọn thay thế là Iran và Venezuela.

Việc gia tăng xuất khẩu dầu và khí đốt của Iran sang phương Tây phụ thuộc nhiều vào thỏa thuận hạt nhân dự kiến. Một thỏa thuận như vậy khó có thể xảy ra sớm khi thời hạn đề xuất chưa được đáp ứng.

Venezuela đã tái khởi động các chuyến hàng đến châu Âu sau 2 năm bị Mỹ trừng phạt theo một thỏa thuận cho phép họ mua bán dầu để giảm nợ. Tuy nhiên, chính phủ nước này hiện đã đình chỉ các lô hàng đó, nói rằng họ không còn quan tâm đến các thỏa thuận mua bán dầu để nợ và thay vào đó muốn nhiên liệu tinh chế từ các nhà sản xuất Ý và Tây Ban Nha để đổi lấy dầu thô.

Đây có vẻ như là một sự trao đổi lạc hậu nhưng các nhà máy lọc dầu của chính Venezuela đang phải vật lộn để duy trì hoạt động vì thiếu vốn đầu tư và thiếu sửa chữa. Nhiên liệu tinh chế sẽ giúp họ đứng vững về mặt năng lượng và công nghiệp. Một số hoạt động khai thác dầu nặng của Venezuela yêu cầu chất pha loãng nhập khẩu để tiếp tục. EU cho biết họ hiện không có kế hoạch dỡ bỏ các hạn chế đối với thỏa thuận mua bán dầu cho nợ, có nghĩa là châu Âu hiện đã mất thêm một nguồn năng lượng khác.

Giá xăng dầu hôm nay:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?