Diễn biến giá vàng trong tuần qua

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng tăng trở lại trên thị trường vàng toàn cầu hôm nay (10/4) bất chấp đồng USD cùng với lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao hơn, nhờ tình hình bất ổn địa chính trị ở Ukraine thúc đẩy nhu cầu đối với vàng cũng tăng lên.

Tại thị trường trong nước

Giá vàng trong nước giảm nhẹ từ 50.000 -100.000 đồng/lượng tại một số hệ thống cửa hàng được khảo sát trong phiên đầu tuần. Do đó, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn báo giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra giảm 100.000 đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng trong tuần qua
Diễn biến giá vàng trong tuần qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Doji báo giá giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán. Tập đoàn Phú Quý cũng giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra nhưng giữ nguyên giá ở chiều mua vào. Hệ thống PNJ là nơi duy nhất không điều chỉnh giá.

Cập nhật giá vàng trong nước:

Thị trường tiếp tục điều chỉnh nhẹ 50.000 – 100.000 đồng/lượng vào ngày hôm sau trước khi giảm 100.000 – 300.000 đồng/lượng ở hầu hết các cửa hàng được khảo sát trong ngày 6/4.

Mức giá tương đối ổn định trong phiên giao dịch 7/4 và bắt đầu bật trở lại trong hai phiên cuối tuần với biên độ 50.000 – 550.000 đồng/lượng. Như vậy, giá vàng SJC trong tuần qua đã tăng 50.000 – 450.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.
 
Hiện giá vàng SJC mua vào cao nhất là 68,65 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán ra cao nhất là 69,42 triệu đồng/lượng.
 
Giá vàng hiện nay tại thi trường “chợ đen”:
 

Tại thị trường thế giới

Giá vàng tăng vào đầu phiên giao dịch đầu tuần do các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh các nước phương Tây áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga và khả năng lạm phát tiếp tục gia tăng nhưng lại bị kìm hãm bới đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao.
 
Vàng giảm trong phiên giao dịch tiếp theo do lợi suất kho bạc Mỹ tăng và triển vọng thắt chặt tiền tệ hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã làm suy yếu nhu cầu đối với vàng như một nơi trú ẩn an toàn, thúc đẩy bởi các lệnh trừng phạt mới của phương Tây đối với Nga.
 
Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng sau khi Thống đốc Fed Lael Brainard cho biết bà dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất theo lịch trình và nhanh chóng thu hẹp bảng tài sản ngân hàng trung ương trong nỗ lực chuyển chính sách tiền tệ của Mỹ sang lập trường trung lập hơn vào cuối năm nay.

Thị trường ổn định vào giữa tuần sau khi công bố biên bản họp tháng 3 của Fed, do sức hút trú ẩn an toàn của kim loại và hàng rào chống lạm phát đã bù đắp cho triển vọng của ngân hàng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản.

Giá tăng trong hai phiên cuối tuần khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine leo thang và lo ngại lạm phát tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn. Nhìn chung, giá vàng tăng khoảng 1% trong tuần qua, trong khi giá vàng giao tháng 6 được niêm yết ở mức 1.948,4 USD.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?