Dịch tả lợn châu Phi gia tăng tại Quảng Trị

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – So với cùng kỳ năm ngoái, dịch tả lợn châu Phi có xu hướng gia tăng tại một số nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Trị, từ đầu năm 2022 đến nay, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 26 xã, thị trấn thuộc 4 huyện của tỉnh gồm Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và Hải Lăng, với tổng số 584 con bị bệnh chết và phải tiêu hủy. Trên toàn tỉnh Quảng Trị hiện có 11 xã ở 4 huyện có gia súc mắc bệnh chưa qua 21 ngày.

Dịch tả lợn châu Phi gia tăng tại Quảng Trị
Dịch tả lợn châu Phi gia tăng tại Quảng Trị.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, năm nay dịch bệnh có xu hướng gia tăng so với cùng kỳ năm trước, nhất là tình trạng chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn diễn ra phổ biến và hiện chưa có vắc xin phòng bệnh, nếu người chăn nuôi chủ quan. Nếu không thực hiện theo hướng dẫn an toàn sinh học trong chăn nuôi và các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của các cơ quan đặc biệt thì dịch bệnh rất dễ bùng phát.

Trước tình hình đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Trị đã tham mưu cho UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành các văn bản hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.Cùng với đó, tiến hành lấy mẫu từ những nơi mới xuất hiện dịch, sau 21 ngày dịch trở lại, giết lợn bệnh theo quy định, cung cấp thuốc tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi, chuồng trại, triển khai lịch tiêm phòng đàn gia súc, gia cầm vụ xuân năm 2022.

Theo dõi giá thịt lợn hôm nay tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?