Đây là thời điểm bắt đáy cho đầu cơ hồ tiêu?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá tiêu hôm nay không đổi tại các vùng trồng trọng điểm so với ngày hôm qua. Thị trường trong nước chững lại sau hai phiên tăng điểm liên tiếp. Tuy nhiên, tổng kết cuối tuần trước, giá tiêu giảm từ 2.000 – 2.500 đồng/kg tùy địa phương. Tuần trước giá tiêu mất 500 đến 1.000 đồng.

Thị trường tiêu trong nước ảm đạm cùng với xu hướng chung với các nước khi Cộng đồng Hồ tiêu Thế giới cho biết cả tuần có triển vọng khá tiêu cực, không có nguồn hàng, đặc biệt là đồng USD tăng cao, tỷ giá hối đoái tác động lên giá tiêu.
 
Tổng kết, giá tiêu giảm 5.500 – 6.000 đồng/ kg trong tháng 5/2022 và có lúc trượt khỏi mốc 70.000 đồng/kg. Vào cuối tháng, thông tin tích cực mới từ cảng Thượng Hải sầm uất với việc các thương nhân Trung Quốc tích cực hỏi mua, đã giúp giá hạt tiêu phục hồi.Vì vậy, câu hỏi đặt ra là liệu thị trường đã tạo đáy hay chưa?
 
Đây là thời điểm bắt đáy cho đầu cơ hồ tiêu?
Đây là thời điểm bắt đáy cho đầu cơ hồ tiêu?
 
Theo các chuyên gia, có 3 yếu tố chính đẩy giá tiêu trong tháng 5/2022 xuống. Một trong số đó là tỷ giá hối đoái đang khiến nhu cầu toàn cầu giảm xuống. Hai là xuất đủ hàng tháng 6 và ngược lại, kìm hãm giá tiêu trong nước. Thứ ba, việc Trung Quốc tiếp tục hạn chế nhập khẩu hạt tiêu do Covid-19.
 
Vào tháng 6/ 2022, 3 yếu tố nêu trên không còn ảnh hưởng mạnh mẽ nữa. Do đó, đây là cơ hội tạo đáy để đầu cơ. Từ đầu năm đến nay, có nhiều tin đồn cho rằng Trung Quốc đang tăng cường mua sắm, nhưng số liệu thống kê cho thấy sản lượng xuất khuẩ sang thị trường này rất thấp. Về thị trường, Trung Quốc không còn thuộc trong top 10 thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam, nhưng nếu sản lượng xuất khẩu quay trở lại mức trước Covid-19 thì đây sẽ là yếu tố đẩy giá hồ tiêu tăng đáng kể.
 
Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế vẫn tương đối tích cực về triển vọng trung và dài hạn đối với giá hạt tiêu, vì sản lượng dự kiến sản lượng ​​sẽ giảm thêm trong năm nay khoảng 3% và thậm chí có thể giảm ở Sri Lanka từ 10% đến 20%.
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?