Đâu là 5 loại thép phổ biến nhất Việt Nam hiện nay?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Thép là một loại vật liệu xây dựng được ứng dụng rất rộng rãi hiện nay. Thép được phân chia gồm rất nhiều loại.

Hãy cùng Chợ Giá tìm hiểu xem đâu là 5 loại thép phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam.

Thép là gì?

Thép là một loại vật liệu xây dựng quen thuộc và rất cần thiết. Chúng là hợp kim của sắt cùng cacbon, tỉ lệ hàm lượng carbon từ 0,02% – 2,14% trọng lượng, kết hợp thêm một số nguyên tố khác.

Đâu là 5 loại thép phổ biến nhất Việt Nam hiện nay?
Thép là loại vật liệu xây dựng rất phổ biến.

Thép có màu xám ánh kim, có đặc điểm là có độ cứng và dễ uống cong. Chính vì thế, thép đảm bảo về tính linh hoạt, đàn hồi nên dễ dàng để uốn và gia công thành các sản phẩm khác phục vụ đời sống.

5 loại thép phổ biến nhất Việt Nam hiện nay

Mặc dù hiện tại thép được phân chia thành rất nhiều loại, tuy nhiên hiện có 5 loại thép phổ biến nhất được nhiều người sử dụng. Việc sử dụng thép dựa trên sự phù hợp về công năng và đặc điểm của công trình. Giá thép hiện nay cũng được phân loại thành nhiều thành phẩm khác nhai.

Thép tấm

Thép tấm là một loại thép được gia công thành các tấm hoặc miếng có kích thước khác nhau, Đây là một quá trình phức tạp từ khâu chuẩn bị nguyên liệu ban đầu đến cán mỏng. Sau đó, thép được chia thành hai loại: cán nóng và cán nguội. Đặc biệt, thép tấm cũng được tạo thành cuộn để giúp các nhà chế tạo tiết kiệm chi phí thông qua sản xuất hàng loạt.

Đâu là 5 loại thép phổ biến nhất Việt Nam hiện nay?
Thép tấm là 1 trong 5 loại thép phổ biến nhất hiện nay.

Loại thép này được sử dụng rất rộng rãi như: đóng tàu, nội thất, xây dựng, giao thông vận tải hoặc các sản phẩm gia công có bề mặt phẳng,… Chúng có độ bền và khả năng chịu lực tốt. Đồng thời nó dễ bảo quản và giữ được lâu, quá trình vận chuyển cũng dễ dàng.

Thép ống

Loại thép này có hình trụ, rỗng bên trong. Chúng thường có hìn tròn, hình vuông, hình chữ nhật,… Độ dày của thành từ 0,7mm – 6,35mm, đường kính dao động từ 12,7mm – 219,1 mm. Bề mặt của ống thép được gia công thêm để chống ăn mòn.

Đâu là 5 loại thép phổ biến nhất Việt Nam hiện nay?
Thép ống được ứng dụng rất rộng rãi.

Thép ống gồm nhiều loại bao gồm: mạ kẽm, ống hàn và ống thép cacbon. Thép ống có độ bền cao, khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt, dễ dàn lắp đặt. Vậy nên thép ống thường được dùng để làm giàn giáo, các loại ống dẫn, ống thoát nước, làm khung,…

Thép hộp

Đây là 1 trong 5 loại thép phổ biến nhất Việt Nam. Thép hộp có hình khối khối và rỗng bên trong, gồm hộp vuông và hộp chữ nhật. Chúng có độ dày thành từ 0,7 – 5,1 mm và độ dài là 6 m. Thép hộp đen thường không được tiếp xúc với muối, axit, chất ăn mòn. Ngược lại, thép hộp mạ kèm sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Thép hình

Loại thép này rất phổ biến hiện nay với nhiều chủng loại như phù hợp với nhiều lĩnh vực công nghiệp đặc biệt là ngành xây dựng. Chúng có cấu trúc chắc chắn và bền, có thể chịu tải trọng lớn và rung lắc mạnh. Đó là lý do tại sao chúng được sử dụng rộng rãi trong xây dựng, thiết bị, máy móc và các tòa nhà, công trình dân dụng,…

Thép xây dựng

Thép xây dựng là một loại thép có đặc thù riêng về chủng loại, kích thước,… Do đó chúng phù hợp với nhiều công trình, chi tiết sản phẩm trong các công trình xây dựng lớn nhỏ. Thép xây dựng gồm các loại: thanh tròn, cuộn và xà gồ. Giá thép xây dựng được chia ra nhiều vùng miền khác nhau, dựa trên nhiều yếu tố cũng như chi phí vận chuyển.

Trên đây là 5 loại thép phổ biến nhất Việt Nam. Hy vọng bạn có thể tìm hiểu để lựa chọn được loại thép phù hợp cho công trình.

Tham khảo giá sắt thép tại đây.

Bạn thấy bài viết này thế nào?