Cách đầu tư vào vàng khi giá tăng cao

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Hầu như tất cả các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới đều đã tăng lãi suất để chống lạm phát giữ cho vàng ở mức giá cao. Nhưng hiện tại lạm phát dường như đang hạ nhiệt, tốc độ tăng lãi suất có thể chậm lại. Đây sẽ là tín hiệu tốt cho vàng trong tương lai.

Giá vàng đang tăng vọt. Trên thực tế, chúng đang ở gần mức cao nhất mọi thời đại. Và điều này dẫn đến sự tranh cãi về việc có nên đầu tư vào vàng hay không. Cách đây không lâu, giá vàng đã giảm khoảng 20%. Vào thời điểm đó, việc bắt đầu phân bổ nhiều tiền hơn cho vàng là điều hết sức hợp lý. Nhưng nên làm gì bây giờ khi giá vàng gần chạm đỉnh lịch sử?

Cách đầu tư vào vàng khi giá tăng cao
Cách đầu tư vào vàng khi giá tăng cao

Các chuyên gia kỳ vọng kim loại quý sẽ tiếp tục biến động khi các nhà đầu tư chú ý đến bài phát biểu của chủ tịch ECB. Có một khả năng hợp lý là nhiều nước phát triển sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng chậm lại hoặc thậm chí suy thoái nhẹ đến trung bình. Thị trường tài chính biến động tiêu cực vào năm ngoái và điều này cũng có thể tiếp diễn vào năm 2023. Hầu hết các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới đều tăng lãi suất để chống lạm phát. Lãi suất tăng đã làm giảm giá vàng, nhưng do lạm phát dường như đang chậm lại, rất có thể việc tăng lãi suất cũng sẽ chậm lại dần dần và cuối cùng dừng lại vào năm 2023 – 2024.

Với những yếu tố này và giả sử lãi suất không tăng quá nhiều, có vẻ như mọi thứ có thể trở nên tốt hơn đối với vàng trong vài quý tới. Nhưng không ai có thể dự đoán bất cứ điều gì với sự chắc chắn 100 phần trăm. Đây chỉ là một quan điểm dựa trên các điều kiện phổ biến và các yếu tố ảnh hưởng. Vàng được biết là hoạt động tốt trong thời kỳ suy thoái, vì nó được coi là nơi trú ẩn an toàn cho những thời điểm khó khăn.

Nhưng chúng ta cũng cần lưu ý rằng vàng không giống như các loại tài sản khác có thể được định giá dựa trên dòng tiền hoặc giá trị nội tại của chúng. Giá vàng phụ thuộc vào phương trình cung cầu và các yếu tố như sự kiện địa chính trị, kinh tế toàn cầu,… tác động đến phương trình cung cầu. Và vì điều này, giá vàng có xu hướng không hoạt động trong một thời gian dài, sau đó là sự tăng giá đột ngột và không ổn định.

Phân bổ 5 – 15% cho vàng là một cách tiếp cận thận trọng đối với việc quản lý danh mục đầu tư dài hạn. Và mặc dù 5 phần trăm hoặc thấp hơn có thể là quá nhỏ để chịu bất kỳ tác động đáng kể nào đối với lợi nhuận hoặc rủi ro tổng thể, nhưng cũng không nên có quá 15 phần trăm phân bổ.

Hãy nhớ rằng, vàng không nên được coi là tài sản cốt lõi như vốn chủ sở hữu hoặc nợ trong danh mục đầu tư của bạn. Nó giống như một công cụ đa dạng hóa và hàng rào tự nhiên cho danh mục đầu tư. Mặc dù triển vọng của vàng là tích cực trong một môi trường hỗn loạn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn dốc toàn lực vào vàng và đặt cược lớn vào kim loại vàng.

Bạn có thể bị cám dỗ để tận dụng đà tăng của giá vàng và đầu tư một khoản tiền lớn. Nhưng đừng đầu tư vào vàng hay bất cứ thứ gì chỉ vì giá đã tăng trong thời gian gần đây. Cố gắng đầu tư vào một khoản gộp sẽ khiến bạn có nguy cơ sai thời điểm vào lệnh.

Giá vàng trong nước ngày 20/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?