Viên nén tiết kiệm xăng: Tiền mất tật mang!

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá xăng liên tục tăng trong 2 đợt điều chỉnh gần đây. Để tránh phụ thuộc vào giá xăng, nhiều người đã chọn cách sử dụng viên nén tiết kiệm xăng với những lời quảng cáo có cánh cùng những công dụng tuyệt vời.

Trên thị trường, có thể dễ dàng tìm thấy viên nén tiết kiệm xăng được bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử với giá chỉ từ 46.000 đồng/hộp (3 viên). Sản phẩm viên nén này còn có dạng cao cấp với giá 179.000 đồng/hộp (10 viên).

Tạm tính, giá bán lẻ của một viên nén tiết kiệm xăng này dao động trong khoảng từ 15.300-17.900 đồng/viên.

Viên nén tiết kiệm xăng: Tiền mất tật mang!
Viên nén tiết kiệm xăng đucợ mua bán trên các sàn TMĐT.

Trên website của hãng, viên nén này được quảng cáo là có thế giúp người sử dụng phương tiện tiết kiệm từ 20 – 40% mức tiêu thụ nhiên liệu bằng công nghệ xử lý nguyên tử xăng phân tách. Bên cạnh đó, nó còn được giới thiệu rằng có tác dụng làm sạch buồng đốt, bôi trơn động cơ, giúp giảm chi phí vệ sinh và tăng tuổi thọ buồng đốt. 

Cũng theo những thông tin được đăng tải, đối với những loại xe máy khi đổ 5 – 6 lít xăng chỉ cần sử dụng 1 viên nén, cho trực tiếp vào bình nhiên liệu. Đối với ô tô, Với 40 – 50 lít xăng, số viên nén đucợ khuyến khích sử dụng là 7 – 8 viên 1 lần.

Trước những lời quảng cáo với công dụng tuyệt vời như vậy, đã có những người mua để sử dụng và có những đánh giá trái chiều khác nhau. Một số người cho biết, thực chấy viên nén này có tiết kiệm xăng nhưng không đáng kể. Khi sử dụng, lúc xăng còn đầy bình thì xe chạy rất mượt nhưng khi xăng còn một nữa sẽ xảy ray hiện tượng xe rồ rất lớn.

Theo đánh giá, thay vì đổ xăng, người dân bỏ tiền ra để mua viên nén này thay thế thì mức độ tiết kiệm cũng chẳng là bao nhiêu so với tác dụng thực tế của viên nén.

Không những thế, theo những đánh giá của các chuyên gia và các thợ sửa xe có kinh nghiệm, viên nén tiết kiệm xăng này không những không có tác dụng tốt như mong đợi mà nó còn có thể gây ra các tác hại về lâu về dài đối với động cơ của xe.

Bạn thấy bài viết này thế nào?