Giá Đài Tệ giảm mạnh – Dự trữ ngoại hối của Đài Loan giảm 2 tháng liên tiếp 

Phản hồi: 1

Giá tiền Đài Loan hôm nay 08/10/2023 giảm mạnh sau khi thông tin về dự trữ ngoại hối của Đài Loan vào cuối tháng 9 đã giảm so với một tháng trước đó, đánh dấu tháng giảm thứ 2 liên tiếp, khi Ngân hàng trung ương can thiệp để bảo vệ Đài tệ (TWD) – đồng tiền của Đài Loan, và hạn chế sức mạnh của đồng đô la Mỹ (USD)

Dữ liệu từ Ngân hàng trung cho thấy dự trữ ngoại hối của nước này tính đến cuối tháng 9 ở mức 564,01 tỷ USD, giảm 1,46 tỷ USD so với một tháng trước đó. Vào tháng 8, dự trữ ngoại hối của Đài Loan giảm lần đầu tiên sau 11 tháng, nguyên nhân cũng do sự can thiệp thị trường của Ngân hàng trung ương.

Theo ông Tsai Chiung-min, người đứng đầu Cục Ngoại hối của Ngân hàng trung ương Đài Loan, thị trường tiền tệ gặp biến động mạnh trong tháng 9 nên ngân hàng trung ương cần phải can thiệp. Cụ thể là bán phá giá đồng đô la mỹ để bảo vệ giá trị cho đồng tiền nội địa của Đài Loan (TWD), khiến dự trữ ngoại hối lại giảm hơn nữa.

Vào tháng 9, Giá tiền đài loan (TWD) giảm 1,17% so với đô la Mỹ (USD). Các nhà phân tích thị trường cho biết nếu không có sự hỗ trợ của ngân hàng trung ương, đồng nội tệ sẽ còn giảm hơn nữa. Nhiều đồng tiền khác trên thế giới cũng chịu sự sụt giảm chung (EUR, man nhật, won hàn…) cho USD được củng cố sức mạnh trong tháng 9

Ông Tsai nhấn mạnh vì Ngân hàng trung ương Mỹ đã đưa ra quan điểm ‘diều hâu’ khiến cổ phiếu công nghệ của Đài Loan kém hấp dẫn hơn lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ do tỷ suất cổ tức tương đối thấp. Các nhà đầu tư nước ngoài đã bán tháo các cổ phiếu công nghệ này và chuyển tiền của họ ra khỏi Đài Loan khiến Đài tệ yếu hơn. Vì vậy, sự can thiệp của Ngân hàng trung ương nhằm giúp cung và cầu trên thị trường tiền tệ hướng tới sự cân bằng, hy vọng thị trường sẽ không tiếp tục gặp nhiều biến động trong tương lai và giá tiền Đài Loan không bị suy yếu hơn nữa.

cost of living in taiwan
giá tiền đài hôm nay

Trong phiên điều trần được tổ chức tại Viện Lập pháp hồi đầu tuần này, Thống đốc ngân hàng trung ương Yang Chin-long nhấn mạnh giá trị đồng tiền Đài Loan – Đài tệ sẽ được quyết định dựa trên cơ chế thị trường, ngân hàng chỉ vào cuộc nếu đồng tiền này bị ảnh hưởng. gặp bất kỳ chuyển động ‘bạo lực’ nào.

Tính đến cuối tháng 9, giá trị tài sản nắm giữ của các nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu, trái phiếu niêm yết tại Đài Loan và Đài tệ đã giảm từ 562,5 tỷ USD vào cuối tháng 8 xuống còn 536,8 tỷ USD. Các nhà phân tích cho biết sự sụt giảm này phản ánh thị trường chứng khoán Đài Loan đi xuống vào tháng 9, khi chỉ số Taiex giảm 1,67%.

Ngân hàng trung ương cho biết họ sẽ cố gắng duy trì dự trữ ngoại hối dồi dào để đảm bảo thị trường tài chính trong nước ổn định và sẽ đề phòng mọi sự chuyển tiền đột ngột ra khỏi đất nước của các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài.

 

Giá tiền Đài Loan tại chợ đen hôm nay 08/10/2023 – Giá Đài Tệ hôm nay

Giá tiền Đài Loan hôm nay 08/10/2023

Giá TWD chợ đen hôm nay

Giá 1 TWD chợ đen: VND
Giá TWD trung bình: VND
Giá cập nhật lúc 20:07:06 20/05/2024

Tỷ giá tiền đài loan hôm nay 08/10/2023 tại các ngân hàng Việt Nam

Ngân hàng Mua vào Bán ra Chuyển khoản
acb - - -
bidv 712,46 856,68 -
indovinabank - 843 779
kienlongbank - - -
msb 711 841 721
sacombank - - 780
tpb - 818 -

 

Hà Giang

5/5 - (2 bình chọn)