Danh sách các dịch vụ chuyển tiền nhanh & phổ biến nhất 2024

Phản hồi: 1

Nếu trước đây mọi người chuyển tiền qua bưu điện thì bây giờ đã có rất nhiều dịch vụ chuyển tiền nhanh chóng mọi lúc mọi nơi. Hãy điểm qua những dịch vụ chuyển tiền nhanh nhất và mới nhất ngay sau bài viết dưới đây!

Chuyển tiền qua Internet Banking

internet banking la gi
Internet Banking cho phép khách hàng hoặc doanh nghiệp  thực hiện các giao dịch tài chính thông qua internet.

Hình thức chuyển tiền này rất tiện lợi  và chỉ dành cho những người đã đăng ký dịch vụ vụ internet banking tại ngân hàng. Thời gian chuyển tiền cùng ngân hàng có thể chỉ trong vòng 3 phút và người nhận sẽ lập tức nhận được số tiền mà bạn gửi.

Với hình thức này, bạn chỉ cần biết họ và tên chủ tài khoản, số tài khoản, chi nhánh ngân hàng, số tiền muốn chuyển, nội dung chuyển tiền. Hệ thống sẽ gửi về một mã OTP trên tin nhắn điện thoại, bạn nhanh chóng nhập mã OTP để xác nhận giao dịch. Vậy là hoàn tất chuyển tiền.

Chuyển tiền qua Mobile Banking

Tương tự như Internet Banking, Mobile Banking là hình thức chuyển tiền qua app điện thoại của ngân hàng. Mỗi ngân hàng đều có một app riêng để phục vụ cho nhu cầu người dùng.

Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ Mobile Banking thì cần đăng ký với ngân hàng của mình. Phí chuyển tiền có thể mất từ 3.000 đồng đến 10.000 đồng, tùy ngân hàng và tùy số tiền mà bạn chuyển.

Thông qua ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng, bạn được sử dụng chức năng đa dạng không chỉ có chuyển tiền, nạp thẻ ngân hàng, thanh toán hóa đơn,…

Chuyển tiền qua ví điện tử

top những ví điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay
Cá ví điện tử phổ biến như momo, airpay, VnPay,…giúp các giao dịch được bảo mật an toàn

Ví điện tử là loại dịch vụ chuyển tiền được giới thiệu trong những năm gần đây nhưng cực kỳ phổ biến với nhiều người bởi tiền chuyển đi nhanh, không trừ phí, bảo mật cao. Dưới đây là các loại ví điện tử phổ biến được nhiều người dùng.

Ví điện tử cần liên kết với tài khoản ngân hàng bạn đang sử dụng mới có tiền nạp vào được.

Chuyển khoản liên ngân hàng ví điện tử MoMo

Ví MoMo là loại ví điện tử thành lập hơn 10 năm ở Việt Nam và được đông đảo người sử dụng. Bạn có thể đăng ký các tính năng chuyển tiền miễn phí, nạp thẻ nhanh chóng, mua vé xem phim, vé máy bay, tàu xe, thanh toán hóa đơn, thanh toán nhà hàng, siêu thị,…

Chuyển khoản qua ví Zalo Pay

Tương tự như ví MoMo, Zalo Pay được gắn vào dịch vụ nhắn tin Zalo trên điện thoại, sau đó phát triển thành một dịch vụ thanh toán tiền online. Bạn có thể sử dụng các chức năng chuyển tiền của Zalo ngay trên app nhắn tin Zalo của mình.

Chuyển khoản qua ví Viettel Pay

Gần đây cửa hàng trực tuyến Viettel được nhiều người sử dụng, thay vì mua data, tin nhắn, dung lượng và các tiện ích khác như thanh toán hóa đơn bằng cách nhắn tin, thì người dùng hoàn toàn có thể dùng ngay trên app của Viettel. Dễ dàng chuyển tiền và nạp tiền bằng các chức năng liên kết tài khoản ngân hàng của ví.

Chuyển tiền qua ví Shopee Pay

Ứng dụng này khá tiện lợi khi bạn mua sắm trên trang thương mại điện tử Shopee. Ví Shopee Pay tiện lợi nhất khi bạn mua sắm đồ dùng ở trang Shopee và đặt thức ăn ở Now. Không cần trả tiền mặt hay liên kết trực tiếp tài khoản ngân hàng, bạn chỉ cần mua sắm, nạp tiền vào ví rồi thanh toán.


Chuyển tiền qua cổng thanh toán điện tử

cac dich vu chuyen tien pho bien
Tổng hợp các dịch vụ chuyển tiền nhiều người sử dụng hiện nay

Các cổng thanh toán điện tử ít người sử dụng hơn ví điện tử, tuy nhiên các chức năng hoàn toàn tương tự như ví điện tử. Các cổng thanh toán điện tử tiêu biểu là:

Cổng thanh toán Payoo

Payoo giúp bạn thanh toán mọi hóa đơn qua cổng thanh toán của mình. Nhiều người vẫn trung thành với Payoo vì khả năng quét mã QR qua máy POS phổ biến. Ngoài ra, Payoo còn cho ra mắt ví điện tử Payoo chắc chắn đáp ứng nhu cầu của bạn.

Cổng thanh toán Ngân Lượng

Ngân lượng cũng là một cổng thanh toán khác mà bạn nên xem xét đến khi muốn sử dụng một dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi. Các chức năng thanh toán của Ngân Lượng gồm có hóa đơn điện nước, thẻ game,…rất phổ biến.

Chuyển tiền qua cổng VNPay

VNPAY đã và đang đáp ứng nhiều nhu cầu của người tiêu dùng, đưa việc thanh toán trở nên tiện nghi. Các sản phẩm tiện ích của VNPAY có thể kể đến là VNSHOP, cổng thanh toán VNPAY-QR, ví điện tử VNPAY, VNPAY POS, Vnpay Bill,…

VNPAY sử dụng nhiều công nghệ hiện đại, xây dựng hệ sinh thái dịch vụ điện tử nhằm đem đến những sản phẩm đa dạng và tiện dụng, phục vụ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Chuyển tiền quốc tế qua đại lý dịch vụ nước ngoài

Chuyển tiền qua Paypal

hướng dẫn liên kết paypal với tài khoản ngân hàng
Paypal liên kết với hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam

PayPal là một công ty thanh toán trực tuyến cho phép mọi người gửi tiền trực tuyến đến đối tác, khách hàng, gia đình, bạn bè của mình. PayPal là một trong những công ty thanh toán qua website đầu tiên, ở Việt Nam khách hàng dùng để giao dịch quốc tế. Đây cũng là một trong những dịch vụ chuyển tiền quốc tế an toàn được nhiều người lựa chọn.

Chuyển tiền qua Western Union

Western Union là công ty dịch vụ tài chính chuyển và nhận tiền quốc tế, có trụ sở tại Mỹ và khá nổi tiếng ở nước ngoài. Công ty này có nhiều đại lý và đối tác là ngân hàng ở nhiều nước trên thế giới.

Để gửi tiền qua Western Union, bạn có thể gửi tiền qua Internet Banking tại trang web trực tuyến hoặc đến bất kỳ chi nhánh nào ở ngân hàng điạ phương có liên kết với Webstern Union.

Chuyển tiền qua Payoneer

Tương tự như Paypal, Payoneer là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển tiền xuyên quốc gia, thanh toán online và phí chuyển tiền rẻ.

Tùy vào thói quen và sự tiện lợi mà bạn có thể chọn một loại dịch vụ chuyển tiền phù hợp với mình. Tuy nhiên dịch vụ chuyển tiền qua ví điện tử, cổng thanh toán điện tử sẽ được miễn phí chuyển khoản so với các dịch vụ khác. Chúc bạn chuyển tiền thành công!

Bạn thấy bài viết này thế nào?