Ví Shopee Pay là gì? Các lợi ích khi thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay

Phản hồi: 1

Chợ giá – Trong 3 năm trở lại đây ví điện tử trở thành một công cụ thanh toán mới được nhiều người dân chấp nhận. Trong đó Shopee Pay, liên kết với Shopee được nhiều người dùng nhất. Hãy xem qua thông tin ví Shopee Pay là gì dưới đây!

Ví Shopee Pay là gì?

Chúng ta từng quen thuộc với ví điện tử Airpay gắn liền với ứng dụng mua sắm trực tuyến Shopee. Tuy nhiên từ tháng 6/2020, ví AirPay đã đổi tên thành ví Shopee Pay nhưng các tính năng mua sắm vẫn không có gì thay đổi.

Ví shopee Pay là gì
Kể từ tháng 6/2021, ví điện tử AirPay được đổi tên thành Shopee Pay

Ví Shopee Pay là ứng dụng ví điện tử dùng để thanh toán các hóa đơn trực tuyến, thường được liên kết với các ngân hàng. Khi thanh toán toán bằng ví Shopee Pay, bạn không cần phải cung cấp thẻ ngân hàng cho nhân viên bán hàng, không cần nhập mã PIN hoặc quét mã QR, bạn có thể thực hiện thanh toán chỉ với một vài cú nhấp chuột trên điện thoại.

Ví Shopee Pay cực kỳ đa dụng khi khách hàng có thể dùng để nạp thẻ game, tiền điện thoại, thanh toán mua hàng thương mại điện tử, chuyển khoản bạn bè, thanh toán hóa đơn điện nước wifi, mua vé xem phim,…

Thanh toán bằng ví shopee không mất phí nên bạn có thể yên tâm mua sắm và cách thức thanh toán cũng cực kỳ đơn giản.

Ví Shopee Pay có an toàn không?

Có nên sử dụng ví ShopeePay không
Có nên sử dụng ví ShopeePay không?

Các loại ví điện tử được thực hiện dựa trên các mã hóa dữ liệu và bảo vệ thông tin khách hàng khỏi việc bị rò rỉ. Để đáp ứng được tiêu chuẩn bảo mật cho khách hàng, đội ngũ phát triển ví điện tử Shopee Pay đã nỗ lực thực hiện các quy định khắc khe. Dưới đây là các lý do ví Shopee Pay đảm bảo an toàn cho khách hàng:

  • Tài khoản người dùng phải liên kết ít nhất một tài khoản ngân hàng
  • Người dùng có nạp tiền vào các ví điện tử với tư cách định danh
  • Đạt chứng nhận PCI DSS về bảo mật an toàn thông tin
  • Có đặt mật khẩu cá nhân cùng mã xác minh và mã OTP mỗi lần thanh toá

Lưu ý: PCI DSS hiện nay là phương thức bảo mật thông tin khắt khe được Hội đồng tiêu chuẩn bảo mật gồm các tổ chức như VISA, MASTER CARD,…đặt ra.

Tóm lại, ví Shopee Pay được lập trình nhiều tính năng an toàn và đảm bảo cho người dùng sử dụng, hoàn toàn hợp pháp nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng.

Các tính năng nổi bật của ví Shopee Pay

Bất kì ví điện tử nào thì khi ra mắt thị trường họ phải tích hợp được càng nhiều dịch vụ thanh toán càng tốt vì đây chính là ưu điểm lớn nhất khiến khách hàng sử dụng ví điện tử thay vì tiền mặt và Shopee Pay cũng không ngoại lệ.

Ví Shopee Pay giúp khách hàng giao dịch bất cứ dịch vụ thanh toán nào từ nạp tiền ngân hàng/điện thoại, chuyển tiền liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình cáp, mua thẻ chơi game,…một cách dễ dàng.

Ngoài ra, ví điện tử còn liên kết với các app đặt đồ ăn như Now, Foody, app đặt vé máy bay – khách sạn như Agoda, Traveloka, app mua vé xem phim như CGV, LotteCinema, app đi chợ online như Grabmart, BigC,…


cách thiết lập ví shopee Pay
Tải ứng dụng Shopee Pay trên cửa hàng Google Play hay App Store

Cách cài đặt và đăng ký Shopee Pay trên điện thoại

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ví Shopee Pay trên các ứng dụng Google Play hay App Store. Các hệ điều hành Android 4.1 trở lên và iOS từ 8.0 trở lên mới có thể cài đặt ví điện tử Shopee Pay. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cài đặt và đăng ký ví Shopee Pay cho người mới:

  • Bước 1: Bạn truy cập cửa hàng CH Play hoặc App Store, sau đó tìm kiếm từ khóa “Shopee Pay” hoặc “Ví điện tử Shopee Pay”. Hình ảnh biểu tượng của ví là chữ P trên đám mây, có màu xanh dương và trắng nổi bật.
  • Bước 2: Tải ứng dụng về máy, sau đó mở ví Shopee Pay và nhập số điện thoại của bạn để đăng ký. Số điện thoại này nên trùng với số điện thoại ngân hàng bạn liên kết. Sau đó, hệ thống sẽ gửi mã OTP xác nhận tài khoản qua số máy của bạn.
  • Bước 3: Khi đăng ký thành công, bạn hoàn thành hồ sơ trên ví điện tử, gồm có hình đại diện, liên kết thẻ ngân hàng, các địa chỉ liên hệ. Bạn chọn tài khoản ngân hàng có liên kết với ví Shopee Pay của mình, làm theo các bước hướng dẫn. Bạn tiến hành điền số tài khoản, họ tên, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng để xác nhận việc hoàn tất đăng ký.
  • Bước 4: Nạp tiền vào tài khoản sau khi đã đăng ký xong. Số tiền nạp vào tùy theo nhu cầu của bạn.

Bốn bước thực hiện rất đơn giản, ngay bây giờ bạn hãy trải nghiệm các dịch vụ giao dịch trực tuyến với ví Shopee Pay, chủ yếu là mua sắm online ở Shopee, mua vé máy bay, mua vé xem phim, chuyển tiền cho bạn bè,..

Cách sử dụng ShopeePay để thanh toán hóa đơn trực tuyến

cách thanh toán bằng shopee pay
Thanh toán bằng ví shopee không mất phí nên bạn có thể yên tâm mua sắm

Cũng giống như khi thanh toán qua AirPay cũ, bạn thực hiện thanh toán qua Shopee Pay theo các bước sau: 

  • Bước 1: Đi đến trang sản phẩm và nhấp vào ‘Mua ngay’
  • Bước 2: Nhấp vào tùy chọn thanh toán và chọn ShopeePay làm phương thức thanh toán mong muốn của bạn.
  • Bước 3: Sau khi nhấp vào ‘Đặt hàng’, vui lòng nhập mã PIN ShopeePay của bạn để tiến hành thanh toán. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng xác thực sinh trắc học để tiếp tục (nếu bạn đã kích hoạt nó).
  • Bước 4: Sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ được chuyển đến trang đặt hàng thành công.

Bài viết trên đã giải đáp hẩu hết các thông tin về ví Shopee Pay. Ví điện tử đã góp phần nâng cao  chất lượng cuộc sống và giảm thiểu sự mất mát về tiền bạc vật lý. Nếu còn thắc mắc Shopee Pay là gì, hãy comment bên dưới để chúng tôi giải đáp nhé!

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?