Xuất hiện loại xăng RON 97 mới với giá đắt nhất thị trường trong nước

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Xăng RON 97 phổ biến ở các nước châu Âu, chủ yếu dành cho các dòng xe sang. Mới đây, dòng xăng RON 97 mới cũng đã được bán tại Việt Nam với giá 28.500 đồng/lít.

Thời gian gần đây, mặt hàng xăng RON 97 xuất hiện tại một số cây xăng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Điều này khiến nhiều người lạ lẫm, bởi ở Việt Nam bạn chỉ nghe nói đến xăng RON 95 và RON 92. Giá xăng RON 97 hiện được bán ở mức 28.500 đồng/lít, đắt hơn khoảng 1.200 đồng so với xăng RON 95.
 
Xuất hiện loại xăng RON 97 mới với giá đắt nhất thị trường trong nước
Xuất hiện loại xăng RON 97 mới với giá đắt nhất thị trường trong nước.
 
Tại Việt Nam, hai loại xăng phổ biến nhất là RON 92 và RON 95, còn RON 97 thì khá hiếm. Xăng RON 97 mới xuất hiện tại TP.HCM, còn Hà Nội hay nhiều tỉnh thành khác vẫn chưa có nơi nào bán xăng RON 97. Trong khi đó ở các nước Châu Âu cũng có xăng RON 97, 98 và 99 với chất lượng xăng cao hơn, khả năng chịu nén của nhiên liệu trước khi nổ tốt hơn. Đây được gọi là trị số octan của xăng.
 
Xăng RON 97 là một trong những loại xăng cao cấp có chỉ số octan cao, có khả năng chống nổ trước bugi đánh lửa tốt. Động cơ sử dụng xăng RON 97 có thể chịu được sức nén cao trước khi nổ, van đầu và kim phun sạch hơn sẽ giúp đạt được hiệu suất tối ưu và giữ cho động cơ hoạt động lâu hơn và ổn định hơn. Chỉ số octan của nhiên liệu xăng càng cao thì chất lượng càng tốt, cao nhất là octan 100.
 
Ở các nước Châu Âu, xăng thường có chỉ số octan cao, bắt đầu từ 95. Và các loại xăng như 97, 98, 99 đáp ứng được yêu cầu này. Ngoài ra, xăng RON 97 còn được dùng để làm sạch động cơ, nhiên liệu được đốt cháy hoàn toàn, giúp kéo dài tuổi thọ của các bộ phận như van, piston, bộ phận đốt, giảm lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu …
 
Mặc dù xăng RON 97 có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng không phải loại xe nào cũng phù hợp với loại xăng này. Xăng RON 97 thích hợp cho các loại xe sử dụng động cơ có hiệu suất và tỷ số nén cao. Theo đó, nó được khuyến nghị sử dụng cho động cơ có dung tích từ 2.500 cc trở lên. Vì vậy, xăng RON 97 thường được sử dụng cho các loại xe mô tô phân khối lớn hoặc các loại xe ô tô hạng sang có dung tích động cơ lớn để có thể tối ưu hóa hiệu suất.
 
Theo dõi giá xăng dầu trong nước tại đây:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?