Giá bạc ngày 7/8: Chốt tuần ở mức tương đối tốt

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ Ngày 7/8, giá bạc trong nước chốt tuần ở mức giá được cho là khá tốt sau những tuần giảm liên tiếp trước đó.

Ngày 7/8, giá bạc tại khu vực TP. Hà Nội hiện đang giao dịch ở mức 578,000 – 592,000 đồng/lượng  lần lượt ở chiều mua vào và bán ra. Giá bạc 99,99 mua – bán dao động quanh mức từ 581,000 – 595,000 đồng/lượng.

Tại TP. Hồ Chí Minh, giá bạc 99,9 có giá mua vào là 580,000 đồng/lượng và bán ra ở mức 594,000 đồng/lượng. Đối với bạc 99,99, giá hiện tại được giao dịch trong khoảng 582,000 – 591,000 đồng/lượng lần lượt ở hai chiều mua vào – bán ra.

Tại thị trường thế giới, các quỹ giao dịch trao đổi liên quan đến kim loại quý tăng mạnh khi các nhà giao dịch tìm cách phòng ngừa trước những căng thẳng địa chính trị kéo dài và chuyển sang tài sản cứng với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm.

Giá bạc ngày 7/8: Chốt tuần ở mức tương đối tốt
Giá bạc ngày 7/8: Chốt tuần ở mức tương đối tốt.

Trong số các ETF không sử dụng đòn bẩy hoạt động tốt hơn, ETFMG Junior Silver Miners ETF (SILJ) tăng 5,5%, VanEck Vectors Gold Miners ETF (GDXJ) tăng 5,5%, Global X Silvers Miners ETF (SIL) tăng 4,7% và VanEck Gold Miners ETF (GDX) tăng 4,2%.

Trong khi đó, SPDR Gold Shares (GLD) cao hơn 1,6% và iShares Silver Trust (SLV) tăng 0,7% khi giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex tăng 1,7% lên 1.806,2 USD/ounce và giá bạc kỳ hạn trên sàn Comex tăng 1,2% lên 20,1 USD/ounce.

Các nhà đầu tư đã chọn kim loại quý như một hàng rào an toàn truyền thống với lợi suất trên Trái phiếu Kho bạc Mỹ chuẩn giảm từ mức cao nhất trong hơn một tuần.

Brian Lan, giám đốc điều hành của đại lý GoldSilver Central cho biết: “Hầu hết các nhà đầu tư đều đứng ngoài cuộc vì căng thẳng đang gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc, vì vậy mọi người không chắc điều gì sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cảnh giác với các động thái của Cục Dự trữ Liên bang trong tương lai khi các nhà hoạch định chính sách vẫn kiên quyết tăng lãi suất để hạn chế áp lực lạm phát.

“Vàng trên sàn Comex giao dịch cao hơn trong bối cảnh đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu giảm khi các nhà đầu tư thị trường đánh giá các con số kinh tế Mỹ và nhận xét của ngân hàng trung ương để xác định động thái trong tương lai. Các bên tham gia thị trường cũng đang định vị cho quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh vì ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tăng tốc độ tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát.” Ravindra Rao- Phó Giám đốc Nghiên cứu Hàng hóa tại Kotak Securities cho biết.

Các nhà quan sát thị trường cũng đang theo dõi sức mạnh liên tục của đồng đô la Mỹ, điều này làm cho vàng và bạc thanh bằng USD trở nên đắt hơn đối với người mua nước ngoài.

Giá bạc trong nước ngày 7/8:

[get_gia_bac_vn]

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?