Bitcoin (BTC) ngày 30/09 test lại mốc 27k, con đường tới 30k vẫn còn nhiều rào cản

Phản hồi: 1

Giá Bitcoin đã gia tăng trong vài tuần qua khi thị trường chung phải đối mặt với nhiều bất ổn kinh tế và tâm lý e ngại rủi ro.Thông báo của FED về việc tăng lãi suất cao trong thời gian dài không có bất kỳ tác động đáng kể nào đến tiền điện tử, khi cả Bitcoin và Ethereum đều tăng giá tuần này.

Đồng USD những phiên cuối tháng 9 yếu hơn đã giúp tiền điện tử và chỉ số BTC/USD tăng nhẹ trong những ngày cuối tháng 9 và đang thử nghiệm đường xu hướng giảm dần (descending trendline). Những người đam mê tiền điện tử đã đặt cược vào quý 4 đồng BTC vẫn tiếp tục tăng giá trước sự kiện ‘Halving’ diễn ra vào năm tới. 

Bitcoin Halving hay còn gọi là chia đôi khối là quá trình giảm tốc độ tạo ra tiền mã hóa mới. Thuật ngữ này còn có thể hiểu là quá trình giảm phân nửa số tiền thưởng cho miner (thợ đào) khi khai thác một khối Bitcoin mới. Mục đích của việc chia đôi khối nhằm tránh nguy cơ lạm phát cho đồng coin lớn nhất thế giới này. Sự kiện định kỳ diễn ra 4 năm một lần, khi 210.000 khối được đào hoàn tất. Sự kiện Halving đóng vai trò quan trọng vì đánh dấu từng cột mốc trong tổng lượng cung phát hành ngoài thị trường. Sự kiện Bitcoin Halving tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2024

Mặc dù có đà tăng giá nhưng tâm lý e ngại cũng đang bao trùm thị trường tiền điện tử gần đây. Thông báo của FED về việc giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài đồng nghĩa với việc nhà đầu tư có thể lựa chọn đầu tư vào Kho bạc Hoa Kỳ thay vì tích trữ tài sản Tiền điện tử. Lãi suất cao hơn cũng có thể có tác động đến chi tiêu của người tiêu dùng và làm giảm thu nhập tùy ý, điều này có thể gây tổn hại cho lĩnh vực bán lẻ Biểu đồ bên dưới cung cấp cho những người tham gia thị trường tiền điện tử xem xét về chỉ số Sợ hãi và Tham lam tại thời điểm hiện tại.


gia bitcoin
Nguồn: FinancialJuice

Nhìn vào những con số này, nhiều người chợt nhớ đến câu nói nổi tiếng của Warren Buffet, đó là “hãy mua khi người khác sợ hãi”.

Từ góc nhìn kỹ thuật BTC/USD đã vượt lên trên mốc 27k vào cuối ngày 28/09, đây có phải là dấu hiệu cho thấy hành động giá cuối cùng đã chuyển sang xu hướng tăng một lần nữa? 

gia bitcoin 30 9 2023
Nguồn ảnh: TradingView

Hoàn toàn có thể, nhưng cần chờ giá có sự bứt phá qua đường xu hướng giảm dần để kết luận. Vượt qua đường xu hướng giảm dần, BTC/USD sẽ hướng đến mốc 28k.  Mốc 28k từng là vùng kháng cự quan trọng trong một thời gian dài nhưng hiện có các đường MA 100 và 200 ngày để cung cấp một lớp kháng cự khác. BTC/USD đã phải vật lộn để giao dịch trên MA 100 và 200 ngày kể từ khi phá vỡ mức này vào giữa tháng 8. Việc Bitcoin không thể vượt qua mức trần cao cuối tháng 8 là 28150 khiến nhiều nhà phân tích cho rằng BTC/USD không có đủ động lực tăng cần thiết để bắt đầu một xu hướng tăng dài hạn

Còn hiện tại, liệu tiền điện tử lớn nhất thế giới đã sẵn sàng vượt lên và giành lại mốc 30 nghìn chưa?

Bạn thấy bài viết này thế nào?