Bạc có phải là khoản đầu tư dài hạn tốt?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Mặc dù bạc có thể không nhận được sự chú ý ngang bằng với vàng, nhưng nó có nhiều phẩm chất như đồng đẳng vàng của nó và có thể khẳng định một lịch sử tồn tại gần như lâu đời.

Do đó, có một hoạt động kinh doanh trong nhiều thế kỷ của bạc để phản ánh khi đánh giá chất lượng đầu tư của nó trong dài hạn. Thật vậy, chính sự hấp dẫn lâu dài này, cũng như bạc là một tài sản vật chất với số lượng cung hữu hạn, đã mang lại cho bạc vị thế là một tài sản giữ được giá trị theo thời gian và là một hàng rào chống lại lạm phát.

Đối với trường hợp đầu tư vào bạc, có thể chia thành hai loại chính: thứ nhất, như một tài sản trú ẩn an toàn, đáng để nhà đầu tư có trong danh mục đầu tư của họ, để bảo vệ họ trong những thời điểm khủng hoảng; thứ hai, trái ngược với vàng, bạc có nhu cầu công nghiệp đáng kể. Kim loại được sử dụng trong một loạt các ứng dụng công nghệ, đặc biệt là thành phần quan trọng trong tế bào quang điện cho năng lượng mặt trời cũng như một số yếu tố khác nhau của hệ thống truyền động cho xe điện chẳng hạn như Tesla.

Bạc có phải là khoản đầu tư dài hạn tốt?
Bạc có phải là khoản đầu tư dài hạn tốt?

Cả thị trường chứng khoán và bạc đều có xu hướng trải qua những giai đoạn biến động mạnh có thể dẫn đến lãi và lỗ mạnh trong một thời gian ngắn. Đặc biệt, bạc dễ bị biến động hơn vàng do khối lượng giao dịch thấp hơn so với kim loại quý ngang hàng, vốn là một trong những mặt hàng được giao dịch nhiều nhất trên thế giới. Do đó, bạc sẽ dễ chịu nhiều biến động hơn vàng.

Tuy nhiên, mặc dù nó có chung rủi ro biến động với cổ phiếu, nhưng một yếu tố phân tách quan trọng là các động lực chính cho thị trường chứng khoán thường có thể gặp phản ứng tương phản với bạc, khiến kim loại này trở thành một tài sản đa dạng hóa có giá trị trong bất kỳ danh mục đầu tư nào.

Ví dụ, đối với chứng khoán Mỹ, đồng đô la Mỹ yếu hơn thường làm giảm sức mua của các công ty này trên thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, đối với bạc, được định giá bằng đô la Mỹ, đồng bạc xanh yếu hơn thường giúp tăng giá kim loại.

Tương tự, với vai trò được coi là tài sản trú ẩn an toàn của bạc, thời điểm khủng hoảng trên thị trường chứng khoán, khi các nhà giao dịch đang tìm cách chấp nhận rủi ro, có thể có lợi cho bạc.

Một lĩnh vực mà hai tài sản này có thể di chuyển song song là triển vọng công nghiệp được cải thiện với bạc được hưởng lợi từ khả năng tăng nhu cầu đối với kim loại này trong khi các công ty tạo nên thị trường chứng khoán cũng sẽ tăng.

Mặc dù vàng và bạc thường di chuyển trong mối tương quan chặt chẽ, nhưng sức hấp dẫn công nghiệp này của bạc có thể thấy mối quan hệ chặt chẽ giữa hai kim loại quý bị phá vỡ.

Giá bạc trong nước ngày 9/10:

[get_gia_bac_vn]

Thụy Trang – Chợ Giá

 

Bạn thấy bài viết này thế nào?