Xu hướng mua Bitcoin của các tý phú trong năm 2024

Phản hồi: 1

Chợ giá – Năm 2024 chứng kiến sự gia tăng đột biến của các tỷ phú đầu tư vào Bitcoin (BTC). Từ các quản lý quỹ phòng hộ cho đến những nhà khởi nghiệp công nghệ và thậm chí là một tỷ phú bất động sản nổi tiếng đã sử dụng Bitcoin làm vấn đề chiến dịch chính trị, điều này khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Bitcoin trở thành một loại tài sản độc lập

xu huong dau tu bitcoin
Xu hướng mua Bitcoin của các tý phú trong năm 2024

Trước đây, nhiều tỷ phú từng công khai rằng họ không bao giờ có ý định đầu tư vào Bitcoin. Vậy, điều gì đã thay đổi? Tại sao giờ đây họ lại đổ tiền vào loại tiền điện tử này?

Điểm thay đổi quan trọng là nhận thức rằng Bitcoin giờ đây đã trở thành một loại tài sản độc lập, giống như cổ phiếu, trái phiếu, hàng hóa hoặc bất động sản. Điều này ảnh hưởng lớn đến cách quản lý danh mục đầu tư. Ngay cả khi bạn không muốn mạo hiểm, đầu tư ít nhất 1% vào Bitcoin cũng được các nhà quản lý quỹ tỷ phú khuyến khích. Đối với những nhà đầu tư táo bạo hơn, như Cathie Wood của Ark Invest, họ đề xuất phân bổ lên đến 19,4%.

Cách mới để đầu tư vào Bitcoin

Sự thay đổi về nhận thức không chỉ dừng lại ở việc Bitcoin trở thành một loại tài sản độc lập. Sự ra mắt của các quỹ ETF Bitcoin vào tháng 1 đã tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc thêm Bitcoin vào danh mục đầu tư. Điều này giúp các nhà đầu tư có thể tối ưu hóa tỷ lệ rủi ro và lợi nhuận mà không cần trực tiếp tham gia vào thị trường tiền điện tử, vốn thường biến động.

Từ lâu, những người đam mê tiền điện tử đã coi Bitcoin là “vàng kỹ thuật số”. Trong bối cảnh kinh tế và địa chính trị bất ổn, nhiều người bắt đầu coi Bitcoin như một tài sản an toàn, thay thế cho vàng. Tỷ phú công nghệ Mark Cuban từng nói rằng, trong bối cảnh rủi ro địa chính trị hoặc lạm phát tăng cao, việc nắm giữ Bitcoin có thể là lựa chọn thông minh.


Tiềm năng tăng trưởng của Bitcoin

Bitcoin đã tăng 45% chỉ trong năm 2024 và luôn là một trong những loại tiền điện tử có hiệu suất tốt nhất. Điều này lý giải tại sao các tỷ phú ngày càng tăng cường nắm giữ Bitcoin. Thậm chí, tỷ phú Michael Saylor của MicroStrategy còn đưa ra dự đoán giá Bitcoin có thể đạt tới 13 triệu USD. Không có nhiều loại tài sản trên thế giới hiện nay có tiềm năng tăng trưởng như Bitcoin.

Liệu Bitcoin có phù hợp với bạn?

Bitcoin mang lại hai thuộc tính đặc biệt hấp dẫn cho nhà đầu tư: tiềm năng tăng trưởng dài hạn và khả năng bảo vệ trước rủi ro giảm giá. Không có tài sản nào khác giống như Bitcoin, và ngay cả những bộ óc sáng suốt nhất của Phố Wall cũng gặp khó khăn trong việc hiểu rõ về nó.

Theo Cathie Wood, Bitcoin là một tài sản hiếm hoi có thể hoạt động tốt trong cả môi trường lạm phát và giảm phát. Điều này làm cho Bitcoin trở thành một phần không thể thiếu trong danh mục đầu tư của nhiều nhà đầu tư.

Với việc ra mắt các quỹ ETF Bitcoin, giờ đây việc đầu tư vào Bitcoin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang cân nhắc tối ưu hóa danh mục đầu tư của mình, việc phân bổ một phần nhỏ vào Bitcoin có thể là bước đi khôn ngoan.

Bạn thấy bài viết này thế nào?