Có nên mua vào BTC vào thời điểm hiện tại?

Phản hồi: 1

Bạn đang cân nhắc đầu tư vào đồng tiền điện tử Bitcoin? Giá Bitcoin hiện đã đạt mức cao nhất lịch sử ngay đầu năm 2024, sau đó giảm 5%. Theo một báo cáo gần đây, Bitcoin (BTC) dự kiến sẽ đạt mức giá trung bình kỷ lục là $88.000 trong cả năm, trước khi ổn định ở mức khoảng $77.000 vào cuối năm 2024.

Giá hiện tại của đồng tiền điện tử này vào khoảng $68.287

Công ty công nghệ tài chính của Anh, Finder, đã tiến hành một nghiên cứu dựa trên dự đoán giá của 40 chuyên gia trong ngành tiền điện tử về cách thức Bitcoin hoạt động cho đến năm 2030.

Nghiên cứu cho thấy, Bitcoin có khả năng đạt mức đỉnh trung bình là $87.875 vào năm 2024, với một số chuyên gia dự đoán giá có thể sẽ leo lên mức cao tới $200.000

Mặt khác, báo cáo cho biết mức giá thấp nhất trung bình mà Bitcoin có thể chạm tới vào cuối năm 2024 là $35.734, với một số dự đoán nó sẽ giảm xuống mức thấp nhất là $20.000

Ảnh: Dự đoán giá cao nhất mà BTC có thể vươn tới trong thời gian còn lại của năm 2024 theo ý kiến của Hội đồng Chuyên gia

Điều gì có thể thúc đẩy Bitcoin tăng giá vào năm 2024?

Hơn một nửa số chuyên gia mà Finder khảo sát dự đoán giá sẽ tăng sau sự kiện được gọi là “Halving Bitcoin” (sự kiện giảm một nửa) vào tháng 4 năm 2024.

Sự kiện halving đề cập đến giai đoạn cứ vài năm, phần thưởng cho việc đào các giao dịch Bitcoin sẽ giảm một nửa. Hiện tại, những người xác thực các giao dịch Bitcoin hiện đang nhận được 6,25 bitcoin, con số này có thể giảm xuống 3,125.

Các sự kiện halving dẫn đến nguồn cung thấp hơn, với số lượng Bitcoin được tạo ra ít hơn, do đó dẫn đến giá cao hơn.

47% số chuyên gia trong cuộc khảo sát tin rằng Bitcoin sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại mới sáu tháng sau sự kiện halving.

Kadan Stadelmann, Giám đốc Công nghệ của nền tảng blockchain Komodo, cho biết trong báo cáo rằng có nhiều động lực tăng giá cho Bitcoin, không chỉ vì sự kiện halving sẽ diễn ra như dự kiến mà còn bởi vì “các công ty lớn và nhà đầu tư tổ chức đang thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với Bitcoin, điều này có khả năng thúc đẩy nhu cầu”.

Nhiều chuyên gia dự báo sẽ có nhiều người mua hơn trên thị trường sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ(US Securities and Exchange Commission) phê duyệt 11 quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF), giúp các nhà đầu tư cá nhân dễ dàng giao dịch các quỹ đầu tư liên quan đến Bitcoin trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ.

Giá có thể được đẩy lên cao hơn nữa khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (US Federal Reserve) cắt giảm lãi suất chuẩn ở mức cao lịch sử, vì các nhà phân tích kỳ vọng dòng tiền sẽ đổ vào Bitcoin.

Ý kiến khác cho rằng BTC vẫn mang tính đầu cơ cao

Tuy nhiên, John Hawkins, giảng viên cao cấp tại Đại học Canberra, tin rằng tiền điện tử vẫn chỉ là một bong bóng đầu cơ.

Hawkins nói: “Nếu các quỹ ETF Bitcoin giao ngay trở nên phổ biến, có thể có một đợt tăng giá tạm thời. Nhưng, trong trung hạn đến dài hạn, tôi vẫn coi Bitcoin là một bong bóng đầu cơ”, ông nói thêm rằng kỳ vọng cao đã được đặt ra đối với các quỹ ETF tương tự ra mắt thị trường vào năm 2021, nhưng sau đó giá lại giảm mạnh.

Bitcoin dự kiến sẽ có khả năng tăng lên $122.688 vào năm 2025 và $366.935 vào năm 2030.

Tuy nhiên, đường giá trung bình, một thước đo thống kê về xu hướng giá, đặt dự kiến BTC sẽ đạt giá trị trung bình khoảng $220.708 vào năm 2030.

BDz87LL5LFAszlgfcEdOkSgnEs2vZ3ZNSuhclDs3JX4j7 PwZhzFdeNA0qweNCi0LYCORKC5P8oF25WevNr2JIJlN63RKAf9qvKYtO0KakbRHNTBQOlcN9M2pFH9SfLMQiifEV6bZRKzqJBm=s800


Có nên mua BTC tại thời điểm hiện tại?

Nhìn chung, theo cuộc khảo sát, đa số (58%) chuyên gia cho rằng hiện tại là thời điểm thích hợp để mua BTC; 38% khuyên mọi người nên nắm giữ trong khi 5% chuyên gia ủng hộ việc bán.

Việc mua BTC tuỳ thuộc vào khẩu vị rủi ro của mỗi người và mục đích nắm giữ (trong ngắn hạn hay dài hạn), tuy nhiên BTC vẫn là 1 tài sản mang tính đầu cơ cao nên các nhà đầu tư cần cẩn trọng trong chọn lựa. Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho quý độc giả.

5/5 - (2 bình chọn)