Vàng sẽ đóng một vai trò lớn trong quá trình “thiết lập lại tiền tệ” toàn cầu sắp tới

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – “Việc thiết lập lại tiền tệ toàn cầu là không thể tránh khỏi vì tiền tệ pháp định đang bị giảm giá do in tiền quá nhiều” Bernier – Người sáng lập và Lãnh đạo Đảng Nhân dân Canada cho biết.

“Một hệ thống tiền tệ được hỗ trợ bởi hàng hóa sẽ xảy ra. Tôi không biết khi nào, nhưng một hệ thống tiền pháp định không thể tồn tại quá lâu. Và sau nhiều thập kỷ, với tất cả nợ nần và việc in tiền trên khắp châu Mỹ, Canada và châu Âu sẽ phải kết thúc.” – ông Bernier cho biết.

Vàng sẽ đóng một vai trò lớn trong quá trình "thiết lập lại tiền tệ" toàn cầu sắp tới
Vàng sẽ đóng một vai trò lớn trong quá trình “thiết lập lại tiền tệ” toàn cầu sắp tới .

Bernier, cựu bộ trưởng từ năm 2006 đến 2015 dưới thời Thủ tướng Stephen Harper, nói rằng việc in tiền dư thừa và gánh nặng nợ liên bang gia tăng đã dẫn đến lạm phát cao ở Canada. Tỷ lệ lạm phát của Canada ở mức 8,1% trong tháng 6.

Ông giải thích: “Chúng ta có lạm phát vì chính sách tiền tệ không tốt. Việc cần phải làm là cân đối ngân sách”.

Bernier từng là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao (Doanh nghiệp Nhỏ, Du lịch và Nông nghiệp), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Bộ trưởng Bộ Công nghiệp dưới thời Thủ tướng Harper. Năm 2018, sau khi thất bại trong cuộc đua lãnh đạo của Đảng Bảo thủ Canada, ông rời đi để bắt đầu Đảng Nhân dân.

Ông Bernier cho biết: “Bây giờ chúng tôi có lạm phát ở Canada là 8,1%, và lạm phát là một loại thuế. Mức tăng thu nhập trung bình ở Canada trong năm nay sẽ là khoảng 5 phần trăm. Vì vậy, mỗi người Canada sẽ nghèo hơn 3 phần trăm. Vì vậy, chúng tôi có một mức thuế 3 phần trăm mới.”

Ông đã chỉ trích việc chi tiêu của Thủ tướng Justin Trudeau trong thời gian đóng cửa do COVID-19. Kể từ năm 2010, ông Bernier đã lập luận ủng hộ các hệ thống tiền tệ được hỗ trợ bằng hàng hóa như chế độ bản vị vàng cổ điển mà Mỹ và Canada đã áp dụng vào thế kỷ 19.

Theo dõi giá vàng tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?