Giá vàng thế giới đạt mức cao nhất trong 2 tuần với hy vọng Mỹ tăng lãi suất ít hơn

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng chạm mức cao nhất trong hai tuần vào hôm nay ngày 1/12, được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell, làm dấy lên kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn sắp tới.

Vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.774,62 USD/ounce vào ngày 1/12 và đạt mức cao nhất kể từ ngày 16/11. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1,6% lên 1.788,70 USD. Chỉ số đô la nhích thấp hơn 0,3%. Đồng bạc xanh yếu hơn khiến vàng hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Giá vàng thế giới đạt mức cao nhất trong 2 tuần với hy vọng Mỹ tăng lãi suất ít hơn
Giá vàng thế giới đạt mức cao nhất trong 2 tuần với hy vọng Mỹ tăng lãi suất ít hơn

Nhà phân tích Matt Simpson của City Index cho biết, Powell đã xác nhận một cách hiệu quả rằng Fed sẽ giảm tốc độ thắt chặt chính sách, khiến đồng đô la Mỹ giảm giá và vàng tăng cao hơn. Trong bài phát biểu của mình hôm 30/11, ông Powell cũng báo hiệu một sự điều chỉnh kinh tế kéo dài đối với một thế giới mà chi phí đi vay sẽ vẫn ở mức cao, lạm phát giảm chậm và Hoa Kỳ vẫn thiếu lao động thường xuyên.

Những người tham gia thị trường hiện mong đợi 91% cơ hội tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 12 sắp tới của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.

Lãi suất thấp hơn có xu hướng tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi vì nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không mang lại lợi nhuận, vốn đã tăng hơn 8% vào cuối tháng 11 – mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2020. Sự chú ý của các nhà đầu tư hiện chuyển sang dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Bộ Lao động Hoa Kỳ vào ngày mai 2/12, dữ liệu này có thể ảnh hưởng đến các quyết định chính sách của Fed.

“Báo cáo việc làm khả quan sẽ bật đèn xanh cho Fed tiếp tục tăng lãi suất trong khi lạm phát vẫn ở mức cao, điều này không tốt cho vàng. Một báo cáo yếu kém có thể có lợi cho vàng vì nó chỉ ra nhu cầu của người tiêu dùng thấp hơn sắp tới, điều này dẫn đến giảm phát,” Simpson nói thêm.

Trong khi đó, bảng lương tư nhân của Hoa Kỳ tăng ít hơn nhiều so với dự kiến ​​trong tháng 11, cho thấy nhu cầu về lao động đang hạ nhiệt trong bối cảnh lãi suất cao, một cuộc khảo sát cho thấy hôm thứ Tư.

Bạc giao ngay tăng 0,2% lên 22,24 USD, bạch kim tăng 0,7% lên 1.040,13 USD và palađi tăng 0,9% lên 1.897,63 USD.

Giá vàng trong nước ngày 1/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?