Giá vàng ngày 28/5: Một tuần tăng nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Cuối tuần giao dịch, giá vàng thế giới duy trì trên 1.850 USD/ounce. Trong nước, vàng vượt 69 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng thế giới tuần qua giao dịch tương đối tốt do giá vàng kết thúc tuần tăng lên mức 1.850 USD/ounce, tăng 0,5% so với tuần trước.

Trên thị trường vàng lại xuất hiện một cuộc chiến mới khi kim loại quý này tiếp tục được hưởng lợi từ việc đồng đô la Mỹ yếu đi và lợi suất trái phiếu giảm. Tuy nhiên, việc thay đổi tâm lý rủi ro khi thị trường chứng khoán kết thúc chuỗi bảy tuần giảm điểm với mức tăng 6%, tạo ra một làn gió mới cho kim loại quý.

Giá vàng ngày 28/5: Một tuần tăng nhẹ
Giá vàng ngày 28/5: Một tuần tăng nhẹ.

Thị trường vàng đã cố gắng giữ ổn định quanh mức tâm lý quan trọng là 1.850 USD trong tuần này khi đồng đô la Mỹ giảm từ mức cao nhất hồi đầu tháng. Chỉ số đô la Mỹ kết thúc tuần dưới 102 điểm và giảm 3% so với mức đỉnh 20 năm. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu đã giảm xuống 2,74%, giảm hơn 13% so với mức cao gần đây trên 3%.

Nicky Shiels – người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP Group, cho rằng đồng đô la Mỹ yếu và lợi suất trái phiếu giảm có thể giúp vàng tăng vững chắc trên 1.850 USD trong tuần giao dịch rút ngắn. Tuy nhiên, bà nói thêm rằng tâm lý rủi ro giữa các nhà đầu tư cổ phiếu sẽ là một con bài hoang dã.

Theo một số nhà phân tích thị trường, tâm lý rủi ro trên thị trường đã được cải thiện, lo ngại lạm phát đã giảm bớt. Các nhà đầu tư dễ thở hơn một chút vào ngày 27/5 sau khi Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết lạm phát hàng năm đã tăng 4,9% trong tháng trước, giảm từ 5,2% trong tháng Ba và từ mức cao nhất của tháng Hai là 5,3%. Lạm phát giảm phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Một số nhà kinh tế cho rằng dữ liệu lạm phát cho phép Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất ít mạnh hơn vào mùa thu và cuối năm. Ngày 25/5, Cục Dự trữ Liên bang phát tín hiệu rằng họ đang tìm cách tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong hai cuộc họp tới, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, đối với nhiều nhà phân tích, tâm lý rủi ro hiện tại không bền vững khi áp lực lạm phát còn lâu mới kết thúc, cuối cùng đã hỗ trợ vàng.

Sáng nay 28/5, giới kinh doanh vàng bạc, đá quý trong nước tiếp tục tăng giá vàng, đẩy giá vàng trong nước vượt ngưỡng 69 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tiếp tục tăng 300.000 đồng ở chiều mua vào và 350.000 đồng ở chiều bán ra, lên lần lượt 68,5 triệu đồng/mua vào và 69,45 triệu đồng/bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tiếp tục điều chỉnh giá vàng SJC tại ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM tăng 250.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức tăng này, giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng lần lượt là 68,55 triệu đồng/lượng mua vào và 69,57 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, SJC vẫn mua vàng ngang giá Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng Phú Quý SJC sáng nay được Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Quý điều chỉnh tăng 450.000 đồng chiều mua vào và 350.000 đồng chiều bán ra lên lần lượt 68,7 triệu đồng/lượng và 69,45 triệu đồng/lượng.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?